Bình Dương: Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 151 Ban Chỉ huy Liên đội khối Tiểu học

15:24 17/10/2017     1010

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ dành cho Ban chỉ huy Liên đội khối Tiểu học năm học 2017 – 2018 với sự tham gia của 151 em học sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó các Liên đội Tiểu học trên toàn tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn năm nay, các em được các thầy cô hướng dẫn và truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích về công tác Đội, vai trò và nhiệm vụ của cán bộ Đội trong Liên đội; hướng dẫn chương trình “Rèn luyện Đội viên”; cách thức tổ chức “Buổi sinh hoạt Liên đội chào cờ đầu tuần”; tự thiết kế và thực hiện chương trình phát thanh măng non, tập huấn dân vũ, đặc biệt trong chuyên đề về công tác sao nhi đồng các em vận dụng sáng tạo để xây dựng một buổi sinh hoạt sao cho các em nhi đồng.

r
Trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các Liên đội trưởng, Liên đội phó các Liên đội Tiểu học trong tỉnh

Với sự chia sẽ nhiệt tình của các thầy, cô tại lớp tập huấn đã tạo sự cuốn hút và sôi nổi cho lớp học. 

Em Huỳnh Như – Liên đội trưởng Liên đội Tiểu học Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một chia sẻ: “Lớp tập huấn thật bổ ích, em thật sự rất thích các bài học mà thầy, cô đã dạy gúp em có sự tự tin để thực hiện một chương trình phát thanh măng non và em hiểu rõ hơn về cách thức tổ chức sinh hoạt Liên đội chào cờ đầu tuần”.

Kết thúc chương trình tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 151 em học sinh. Mỗi em còn được Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương trao tặng Khăn quàng và huy hiệu Chỉ huy Đội tỉnh Bình Dương, đây sẽ là phần thưởng khích lệ cho các em trong việc thực hiện vai trò thành viên Ban Chỉ huy ở Liên đội.

Được biết, sau lớp tập huấn Ban Chỉ huy các Liên đội dành cho khối tiểu học, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn Ban Chỉ huy Liên đội dành cho khối Trung học cơ sở tại thành phố Thủ Dầu Một vào ngày 5/11/2017.

Lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ dành cho Ban chỉ huy Liên đội là hoạt động nằm trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi hàng năm do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng về công tác Đội, nâng cao nhận thức cho Ban Chỉ huy các Liên đội về vai trò, nhiệm vụ của mình, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ Ban chỉ huy Liên đội phục vụ cho công tác Đội tại cơ sở.