Bình Dương: Liên hoan Olympic các chuyên hiệu “Rèn luyện Đội viên”, năm học 2017-2018

08:52 03/01/2018     1079

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã vừa tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng Đội viên và Liên hoan Olympic các chuyên hiệu “Rèn luyện Đội viên” lần thứ I năm học 2017-2018 tại khu vui chơi “Khạp - Làng nghề truyền thống”, thành phố Thủ Dầu Một với sự tham gia của gần 250 em Đội viên xuất sắc và phụ trách thiếu nhi trên toàn tỉnh ở cả hai khối: tiểu học và THCS.
Chương trình tập huấn kỹ năng Đội viên và Liên hoan Olympic các chuyên hiệu “Rèn luyện Đội viên” tỉnh Bình Dương năm 2017 – 2018 là mô hình mới của Hội đồng Đội tỉnh trong việc đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình “Rèn luyện đội viên”, hoạt động với hình thức kết hợp giáo dục ngoại khoá đa dạng, phong phú, mỗi nội dung trong liên hoan đều có tác dụng to lớn đối với việc rèn luyện từng chuyên hiệu đội viên.


rf
Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Thường trực Hội đồng Đội tỉnh trao giải cho các em đạt giải cao trong các phần thi

Trong chương trình, các em Đội viên được tập huấn các kiến thức cơ bản về kỹ năng đội viên và tham gia các phần thi tương ứng với 04 chuyên hiệu: Nghệ sĩ nhỏ tuổi, Khéo tay hay làm, Kỹ năng Đội viên và Vận động viên nhỏ tuổi.

Tại mỗi chuyên hiệu, thí sinh dự thi theo các hạng: Hạng trưởng thành (lớp 8 và 9), hạng sẵn sàng (lớp 6 và 7) và hạng măng non (lớp 4 và 5).

Theo đó, các thí sinh đã phải trải qua các nội dung thi như: Nghe đoạn nhạc đoán tên bài hát; biểu diễn năng khiếu như múa, hát, đàn, nhảy; thực hành tạo hình các sản phẩm gốm, thực hành dệt chiếu và sử dụng đương bàn để đan lát các sản phẩm thủ công và thuyết minh về sản phẩm đã tạo ra; tập huấn các kiến thức cơ bản cần thiết về mật thư, nút dây và dấu đường; các trò chơi vận động trường trong “đường chạy khạp”, vượt qua chuỗi các thử thách khác nhau từ vượt qua các chưóng ngại vật;....

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao Huy chương vàng, bạc, đồng theo từng chuyên hiệu và từng hạng cho 38 thí sinh xuất sắc nhất. Tổng cộng đã trao 12 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc và 12 Huy chương đồng.

Thông qua chương trình nhằm giáo dục các em nhi đồng, đội viên các kiến thức giáo dục tổng hợp, mang tính định hướng gồm các kiến thức về truyền thống, lịch sử dân tộc; các kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, cũng nhằm giúp các em phát triển toàn diện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành Đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua Liên hoan nhằm tiếp tục bồi dưỡng, giáo dục và cung cấp cho người đội viên những kiến thức, kỹ năng… cần thiết trong việc học tập tại nhà trường và trong cuộc sống