Bình Dương: Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

16:53 16/05/2018     666

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/5, tại Liên đội THCS Võ Trường Toản, thị xã Dĩ An, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và Ngày hội “Thiếu nhi Bình Dương yêu khoa học – Trải nghiệm sáng tạo” với sự tham gia của hơn 1.000 đội viên, học sinh thuộc Liên đội THCS Võ Trường Toản và các Liên đội trên địa bàn thị xã Dĩ An.

Trao giải thưởng "Hồ Văn Mên" năm học 2017 – 2018
Trao giải thưởng "Hồ Văn Mên" năm học 2017 – 2018


77 năm qua, những trang vàng sử Đội và hào khí truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh mỗi ngày một sáng. Với những cống hiến và nỗ lực không ngừng, Đội TNTP Hồ Chí Minh vinh dự được trao tặng Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước. Cùng với sự phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh; các phong trào, hoạt động đã từng bước đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của các em, đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện của đội viên thiếu niên nhi đồng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Tỉnh đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn mong rằng, các cấp bộ Đội cùng các thầy cô, các em đội viên, thiếu niên nhi đồng sẽ nối tiếp và phát huy truyền thống tốt đẹp 77 năm của Đội TNTP Hồ Chí Minh; quyết tâm xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, chắp cánh ước mơ cho thế hệ đội viên, thiếu niên, nhi đồng xứng đáng là chủ nhân tương lai của tỉnh nhà và đất nước.

Tại chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng quản lý Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bình Dương; Ban Giám đốc Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao 24 Giải thưởng “Hồ Văn Mên” năm học 2017 – 2018 dành cho thiếu niên, học sinh là người Bình Dương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là học sinh giỏi trong học tập, có hạnh kiểm tốt và có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào, hoạt động của Đội.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao học bổng “Bạn giúp bạn” năm 2018 cho 24 em học sinh, đội viên vượt khó học tốt từ nguồn kinh phí phong trào “Kế hoạch nhỏ”; tổ chức tuyên dương, khen thưởng 25 phụ trách thiếu nhi đã cống hiến nhiều năm cho tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả trong tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động của Đội đặc biệt là luôn hết mình “Vì đàn em thân yêu”giai đoạn 2016 – 2018.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Đội viên lần thứ I với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương yêu khoa học – Trải nghiệm sáng tạo” và phát động triển khai thí điểm mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” trong các Liên đội trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội đã được tổ chức với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, như: Tổ chức giới thiệu sản phẩm, mô hình sáng tạo, sản phẩm khoa học ứng dụng vào cuộc sống; Sân chơi trải nghiệm "Sáng tao vui"; Không sách " Sách - Khơi nguồn sáng tạo"; Khu vực trò chơi dân gian, trò chơi vận động "Khỏe để học tập và sáng tạo"; ...

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự sáng tạo của các em học sinh, tạo môi trường, không gian để đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh thể hiện được tiềm năng, khả năng sáng tạo, biến ý tưởng sáng tạo thành hiện thực.