Bình Dương: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân

08:36 08/12/2017     726

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng nay 06/12, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân – Đội viên lớp 5, Liên đội Tiểu học Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên.
Đây là một trong những công trình măng non năm học 2017-2018 của Hội đồng Đội tỉnh thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Gia đình em Dương Huỳnh Ngọc Hân thuộc diện hộ khó khăn của xã. Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng mẹ em bị bệnh suy nhược cơ thể, đau thần kinh tọa và sỏi thận. Ba em là người dân tộc Khơ-me, công việc không ổn định, đi làm thuê để lo trang trải cho cuộc sống gia đình. Cả nhà Hân phải sống trong một ngôi nhà tạm bợ, thiếu thốn vật dụng, đồ dùng, mùa mưa thì bị dột ướt.

f
Quang cảnh lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân

Tự nhận thức được những khó khăn, thiếu thốn của gia đình mình, em Hân luôn tranh thủ sau những giờ học trên lớp là về phụ giúp mẹ công việc nhà, từ nấu cơm, làm đồ ăn, rửa bát, quét sân, lau nhà,.... mặc dù tuổi em còn rất nhỏ. Em còn biết đi phụ các cô chú công việc bào măng, phơi sắn mì để kiếm thêm ít tiền cho gia đình. Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng với sự cố gắng, vươn lên trong học tập em luôn đạt được thành tích cao là học sinh giỏi 4 năm liền, cũng như đạt các giải cao trong các hội thi cấp trường, cấp huyện.

Trước hoàn cảnh em Hân hết sức khó khăn và nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp em Hân vươn lên trong học tập và cuộc sống, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương quyết định trao tặng cho gia đình em Hân 01 “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” với tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng.

Qua hoạt động nhằm góp phần giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp bạn vượt khó. Đồng thời, chương trình cũng đã tạo động lực và tiền đề quan trọng cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành  đoàn viên và công dân có ích của xã hội.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ trao tặng 11“Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, riêng trong năm học 2017 - 2018 sẽ trao tặng 02 ngôi nhà tại đơn vị huyện Bắc Tân Uyên và đơn vị thị xã Bến Cát, kinh phí xây dựng cho mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng.