Bình Dương: Khánh thành công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

14:44 19/01/2018     793

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/01, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức khánh thành ngôi nhà “Khăn Quàng Đỏ” cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân tại ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên.
Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ được xây cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân do Hội đồng Đội tỉnh trao tặng có tổng trị giá 50 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí Kế hoạch nhỏ cấp tỉnh và xã hội hóa.

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 06/12/2017 trên diện tích 45m2. Nhà xây một mái tô mặt trong, mái lợp tôn, đòn tay bằng xà gồ, nền lát gạch men, tường trám xi măng. Sau hơn một tháng thi công đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và được chính thức đi vào sử dụng.

j
Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh trao tặng quà động viên cho gia đình em Dương Huỳnh Ngọc Hân

Em Dương Huỳnh Ngọc Hân là học sinh giỏi bốn năm liền của trường Tiểu học Hiếu Liêm, luôn năng nổ tham gia các hoạt động phong trào Đội và thường đạt các giải cao trong các hội thi cấp trường, cấp huyện.

Gia đình em thuộc diện hộ khó khăn của xã. Mẹ em bị bệnh suy nhược cơ thể, đau thần kinh tọa và sỏi thận. Ba em là người dân tộc Khơ-me, công việc lại không ổn định, đi làm thuê để lo trang trải cho cuộc sống gia đình, cho vợ bị bệnh và hai con nhỏ đang tuổi đi học. Cả nhà em phải sống trong một ngôi nhà tạm bợ, thiếu thốn vật dụng, đồ dùng, mùa mưa thì bị dột ướt.

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ được trao tặng cho em với hy vọng mang lại một nơi ở đầy đủ khang trang hơn cho gia đình em như một sự ghi nhận, động viên của các cấp bộ Đội cho những nỗ lực cố gắng vươn lên của em, là nguồn động viên tinh thần giúp em và gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao phần quà tặng gồm 01 chiếc cặp mới, 01 đèn bàn, tập vở và các dụng cụ học sinh cho em Dương Huỳnh Ngọc Hân. Ngoài ra, Hội đồng Đội cấp huyện, cấp xã cùng các tổ chức, ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương cũng đã có những phần quà trao tặng cho gia đình em.

Được biết đây là một trong những công trình măng non trong năm học 2017-2018 do Hội đồng Đội tỉnh thực hiện thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, chào mừng Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018.