Bình Dương, Bình Phước: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè 2014

14:37 02/06/2014     1818

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/06, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2014.
Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra từ ngày 01 đến 30/6 với các nội dung như tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như: tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày hội áo trắng tình nguyện” giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, tổ chức các lớp dạy bơi, cách phòng tránh xử lý đuối nước, tạo điều kiện giúp các em thiếu nhi tham gia “Học kỳ trong quân đội”, “Học kỳ công an”, “Học làm người có ích”...

h
Tại Ngày hội các em đã được tham gia tô tượng đất

Trong dịp này công ty phát hành sách FAHASA chi nhánh Bình Dương đã trao 45 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn gồm sách và dụng cụ học tập trị giá 100.000 đ/phần.

Tại chương trình Thư viên Tỉnh Bình Dương cũng đã thuyết trình sách về biển đảo nhằm giúp cho các em thiếu nhi, học sinh của tỉnh Bình Dương thêm yêu biển đảo quê hương, đồng thời có những nhận thức đúng đắn về chủ quyền biển đảo của nước ta.

Kết thúc lễ khai mạc các em đội viên, các em học sinh đã được tham gia Ngày hội thiếu nhi Bình Dương năm 2014 với chủ đề “Hoàng Sa – Trường Sa trong trái tim em”.

Tại ngày hội các em đội viên được tham gia các trò chơi bổ ích như thi vẽ tranh với chủ đề biển đảo, xem triển lãm sách, tranh của các em thiếu nhi đạt giải và tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn.

* Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2014.

h
Lãnh đạo UBND tỉnh đánh trống khai mạc hè 2014

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề: “Hành động vì một xã hội không có bạo lực, không xâm hại trẻ em” sẽ tập trung vào các hoạt động truyền thông, vận động xã hội và tổ chức các sự kiện kêu gọi tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi với phương châm “mùa hè an toàn, lành mạnh”. Ngoài ra, Tháng hành động sẽ hướng tới việc tuyên truyền, giáo dục và triển khai thực hiện các biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại; bị tai nạn thương tích, bóc lột sức lao động và rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ hè do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

Ngay sau Lễ khai mạc hè, chiến dịch Những giọt máu hồng năm 2014 đã được phát động với 350 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia, hiến được 171 đơn vị máu.

Cũng trong dịp này, huyện Đoàn Bù Đăng đã ra mắt 03 đội thanh niên tình nguyện: đội Bảo vệ môi trường, Vì đàn em thân yêu và An toàn giao thông. Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 100 phần quà cho các em thanh thiếu nhi khó khăn; cụm thi đua số 3 - Hội chữ thập đỏ huyện Bù Đăng hỗ trợ 02 con bò cho 02 gia đình học sinh khó khăn tại xã Thống Nhất. Đoàn thanh niên trồng 600 cây dầu, sao và lồ ô tại khu bảo tồn văn hóa dân tộc Xê Tiêng ở sóc Bom Bo và Nhà thiếu nhi huyện Bù Đăng.