Bình Định: Hãy quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em chúng em

17:07 30/07/2014     1314

Hoạt động Hội, Đội   Web. ĐTN: Diễn đàn trẻ năm 2014 đã được Tỉnh đoàn và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/7 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho hơn 100 đại biểu thiếu nhi đến từ 11 huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh.
Tại diễn đàn trẻ em lần này, các em học sinh được tham gia vào các hoạt động phong phú như: sinh hoạt tập thể, biểu diễn tiểu phẩm tuyên tuyền và tham gia chương trình đối thoại với chủ đề “Hãy hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em.”

ed
Tiểu phẩm “Ngọn nến” do các em thiếu nhi huyện Hoài Ân biểu diễn

Tại diễn đàn, các học sinh tham gia biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc xoay quanh vấn đề tuyên truyền về quyền trẻ em, tiêu biểu như: tiểu phẩm “Ngọc Hoàng xử kiện”, “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, “Ngọn nến”, hát múa “Gia đình hạnh phúc”, thuyết trình “Quyền của trẻ em”. Thông qua phần trình diễn hồn nhiên nhưng rất sâu sắc mang nhiều ý nghĩa của các diễn viên nhí, đã chuyển tải mạnh mẽ đến các đại biểu thông điệp “Hãy quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em chúng em”.

Tại chương trình đối thoại, các em đã thẳng thắn trao đổi, bày tỏ với các cô chú lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh những suy nghĩ thắc mắc của mình xoay quanh vấn đề chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi hiện nay, như: chính sách hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ về đời sống văn hóa, tinh thần cho thiếu nhi; các biện pháp nhằm hạn chế, ngăn ngừa tình trạng học sinh bỏ học, học sinh vi phạm pháp luật; cách phòng ngừa và hỗ trợ cho trẻ em bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em; chính sách hỗ trợ khám và chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bị bệnh hiểm nghèo,... và được nghe các cô chú truyền đạt nhiều thông tin bổ ích về kiến thức pháp luật liên quan đến quyền trẻ em, cách tự bảo vệ bản thân và phòng tránh bạo lực, tại nạn thương tích trong trẻ em. Những kiến thức này là hành trang hữu ích để các em vững bước, tự tin hơn trong cuộc sống.

a
Trao quà cho các em tham dự Diễn đàn

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà (mối suất trị giá 200.000 đồng, bao gồm vở và tiền) cho 100 em thiếu nhi tham gia diễn đàn.

Diễn đàn trẻ em năm 2014 là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về quyền trẻ em, tạo cơ hội để các em thiếu nhi được công khai bày tỏ ý kiến, nhu cầu, ước muốn của mình về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp chính quyền, nhà trường, cộng đồng về quan điểm, phương pháp giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em và thực hiện các chính sách bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.