Bình Định: 159 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XII - 2014

11:26 07/06/2014     1926

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 05/6 và 6/6, Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XII năm 2014với chủ đề “Thiếu nhi Bình Định xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên” đã diễn ra long trọng với sự tham gia của 159 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc đại diện cho hơn 220 ngàn thiếu nhi của tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 103 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 05/6.

f
Dâng hoa trước tượng đài Hoàng đế Quang Trung

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ Bình Định diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: tham quan Bảo tàng Quang Trung; dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng nhà Tây Sơn; báo công dâng Bác những thành tích tiêu biểu của thiếu nhi tỉnh nhà trong 2 năm học tại khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng bổ ích như: thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, Liên hoan “Tiếng kèn của Đội”, xem triển lãm album ảnh “Ký ức Điện Biên”, các hoạt động teambuilding ngoài trời,…

Đại hội đã tuyên dương  62 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, là những đội viên xuất sắc nhất trong học tập và rèn luyện, thực hiện “Nói lời hay, làm việc tốt”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội.

Trong dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng 11 Bằng khen cho các tập thể đạt giải trong cuộc thi album ảnh “Ký ức Điện Biên” và tặng 07 Bằng khen cho các tập thể đạt giải trong cuộc thi Liên hoan “Tiếng kèn của Đội”.

h
Trao giải nhất Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” cho đơn vị Tuy Phước

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của thiếu nhi toàn tỉnh trong 2 năm học qua và mong muốn trong thời gian tới các em sẽ tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thi đua học tập và rèn luyện đạo đức thật tốt, xứng đáng là đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Định lần thứ XII đã thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với mỗi đại biểu. Đại hội đã góp phần tích cực trong tuyên truyền, động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, qua đó xây dựng hình mẫu Cháu ngoan Bác Hồ và khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.