Bí thư Trung ương Đoàn làm việc tại Hà Nam

09:58 25/12/2014     1698

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 23 tháng 12 năm 2014, thực hiên chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Nam.
Tham gia đoàn công tác có  đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyển Phú Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Nam đã báo cáo một số kết quả nổi bật trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương. Một số mô hình mới, cách làm hay trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi cũng đã được Hội đồng Đội tỉnh Hà Nam báo cáo và giới thiệu với đoàn công tác như mô hình “xe đạp 1000đ” được 100% các Liên đội trên toàn tỉnh hưởng ứng tham gia tích cực và đến nay đã mua được 240 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn có phương tiện đến trường; mô hình “Trường em xanh – sạch đẹp”; mô hình “Liên đội nhận chăm sóc và làm đẹp các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ”….
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc này, Hội đồng Đội tỉnh Hà Nam có đề xuất ý kiến xin chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương về việc xây dựng khu tưởng niệm Anh hùng thiếu niên Dương Văn Nội tại Hà Nam. Đây sẽ là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu nhi, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay tới thế cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước hôm nay.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm tới, trong đó tập trung triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: Chăm lo xây dựng Đội vững mạnh, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, đặc biệt là Hội đồng Đội cấp xã; triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi với phương pháp, cách làm phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương; chú trọng đến công tác bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội, đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa dân cư để từng bước nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục về lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc gắn với việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII.

Buổi tối cùng ngày, thay mặt cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương anh Nguyễn Long Hải đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000đ) và quà  cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại giáo xứ An Phú, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Buổi tối cùng ngày, thay mặt cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương anh Nguyễn Long Hải đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000đ) và quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại giáo xứ An Phú, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.