Bến Tre, Tiềng Giang tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” 2014

09:21 09/09/2014     1698

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 7/9, chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2014 đã được tổ chức tại Bến Tre và Tiền Giang với sự tham dự của hàng nghìn em thiếu nhi trong tỉnh, đặc biệt là những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Tại Bến Tre, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2014 với sự tham dự của hơn 600 em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
 Thiếu nhi múa hát trong đêm hội
Thiếu nhi múa hát trong đêm hội


Đến dự chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Tam – UV.BTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thị Thanh Lam – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Trần Thị Kiều Tôn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Quốc Việt – UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Trần Tú Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đại biểu Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận Thành ủy.

Tham gia Đêm hội, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi, phù hợp với chủ đề trung thu thiếu nhi; tham gia nghi thức phá cỗ, nhận quà bánh do lãnh đạo tỉnh tặng; tham gia trò chơi và nhảy dân vũ tại sân Nhà Thiếu nhi. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 50 phần quà cho 50 em học sinh nghèo hiếu học trong tỉnh. Trước đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Hội thi làm lồng đèn Trung thu, Hội thi thiết kế Thông điệp Trung thu, tổ chức 4 sân chơi thiếu nhi tại các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam và Châu Thành thu hút trên 1.600 em tham gia với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Tại Tiền Giang, tối 7/9, Hội đồng đội tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho hơn 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tới dự có đồng chí Trần Kim Mai - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; đồng chí Trần Thị Quý Mão - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trong số các em về dự với Đêm hội Trăng rằm 2014, nhiều em đã có những cố gắng, tiến bộ trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm kế hoạch nhỏ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, mang lại niềm vui cho ông bà, cha mẹ, thầy cô.
Tỉnh Đoàn Tiền Giang trao học bổng và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Tỉnh Đoàn Tiền Giang trao học bổng và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Tại đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe Thư của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh - Nguyễn Văn Khang gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu; được nghe sự tích của đêm Rằm Trung thu, cùng xem biểu diễn múa sử tử, múa Lân và được biểu diễn các tiết mục yêu thích, những bài hát về thiếu nhi, được phá cổ, rước đền...

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi và trao 10 suất học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.