Bến Tre: Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2023

19:07 08/06/2023     542

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 8/6, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục Sức khỏe & Phát triển Cộng đồng Tương Lai tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư năm 2023 theo hình thức trực tuyến tại 09 điểm cầu của các huyện, thành phố, điểm cầu cấp tỉnh đặt tại Thành đoàn thành phố Bến Tre.

Tham dự chương trình tập huấn có đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Đức Lộc – UV. BTV, Trưởng ban Thanh Thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn, các đồng chí Thường trực Hội đồng Đội các Huyện, Thành phố cùng 157 cán bộ phụ trách thiếu nhi của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Phan Thanh Trẻ cho rằng: “Mọi trẻ em trong cộng đồng đều có nguy cơ bị xâm hại tình dục. Không những trẻ em gái mà trẻ em là nam giới cũng có thể trở thành nạn nhân,... Xâm hại tình dục trẻ em không chỉ gây ra cho các em vết sẹo trên thân thể, mà trẻ còn phải chịu những vết thương lớn về mặt tinh thần”. Do vậy, đồng chí đề nghị các đồng chí tham gia tập huấn với tinh thần nghiêm túc và có sự tương tác, phản hồi với báo cáo viên để làm rõ các nội dung của chương trình tập huấn. Đồng thời, vận dụng và thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị.

 

 

Một số hình ảnh tại các điểm cầu tham gia tập huấn

 

Tại chương trình tập huấn, các đồng chí cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư đã được Thạc sĩ Trần Minh Hải – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Sức khỏe & Phát triển Cộng đồng Tương Lai cung cấp các kiến thức về bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em như: khái niệm về xâm hại tình dục trẻ em; các nguy cơ dẫn đế xâm hại tình dục trẻ em; các hành vi xâm hại và dấu hiệu nhận biết trẻ em bị xâm hại; những thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục và 5 cảnh báo cần nhớ,...

Đây là hoạt động nhằm chung tay bảo vệ trẻ em trước những mối nguy hiểm của vấn nạn xâm hại tình dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng Đội cơ sở trong việc phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết hỗ trợ các đồng chí phụ trách thiếu nhi tại cơ sở trong việc tuyên truyền, bảo vệ trẻ em./.

 

Nguyễn Trường Khang