Bế mạc Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Nam lần thứ X - năm 2024

10:33 11/08/2024     529

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 10/8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ X - năm 2024 đã chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, gắn kết và nhiều kỷ niệm.

 

 

Với chủ đề “Bài ca sum họp”, liên hoan không chỉ là sân chơi bổ ích, góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đẹp về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và tinh thần đoàn kết của thiếu nhi Việt Nam mà còn là điểm hẹn để các em được gặp gỡ giao lưu, thực hành Nghi thức, Nghi lễ của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Thông qua liên hoan góp phần ươm mầm ước mơ cho những tài năng âm nhạc và nghệ thuật.

Hơn 2.500 em thiếu nhi của 54 Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thuộc 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã cùng nhau hát vang “Bài ca sum họp” trong tiếng trống rộn ràng và tiếng kèn ngân xa chính thức khép lại một kỳ liên hoan với rất nhiều cảm xúc.

 

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân trao tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt giải chương trình biểu diễn xuất sắc

 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân, Trưởng ban tổ chức liên hoan đánh giá các đoàn tích cực tham gia hoạt động với tinh thần cầu thị, học hỏi và nỗ lực. Qua đó giúp rèn luyện chuyên môn, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và có những trải nghiệm mới tại thành phố mang tên Bác.

Đồng thời, góp phần khẳng định ý nghĩa của liên hoan, luôn là sân chơi bổ ích, nơi các em được thực hành Nghi thức, Nghi lễ Đội, thể hiện tinh thần kỷ luật, đoàn kết, thỏa sức đam mê và cũng là dịp để ươm mầm ước mơ cho những tài năng âm nhạc, nghệ thuật.

 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân trao bằng khen cho các đơn vị đạt giải tiết mục biểu diễn xuất sắc

 

Đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân mong rằng, liên hoan sẽ là động lực để các em tiếp tục rèn luyện, học tập, trau dồi tài năng và khẳng định sẽ là những thế hệ kế tiếp xây dựng và phát triển phong trào từ Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta”.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Bằng khen cho 34 đơn vị đạt giải chương trình biểu diễn xuất sắc và 19 đơn vị đạt giải tiết mục biểu diễn xuất sắc tại liên hoan.

 

Nghi thức chuyển giao đơn vị đăng cai Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Nam lần thứ XI cho TP Đà Nẵng

 

Tại chương trình cũng đã diễn ra nghi thức chuyển giao đơn vị đăng cai Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Nam lần thứ XI cho TP Đà Nẵng./.

 

KA (ảnh: Thành đoàn TPHCM)