Bắc Ninh: Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường

15:42 22/10/2024     234

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 21/10, tại Trường Tiểu học Gia Đông số 1 - thị xã Thuận Thành, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh tổ chức chuyên đề Giáo dục kỹ năng sống “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.


Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi 16 hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại các liên đội Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh với mong muốn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, hướng tới xây dựng môi trường học tập, rèn luyện an toàn, lành mạnh, bổ ích cho học sinh Bắc Ninh.

 


Tại chương trình, gần 700 em học sinh trường Tiểu học Gia Đông số 1 thị xã Thuận Thành được diễn giả Ngô Thị Kim Tiên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm KT Edu trao đổi, chia sẻ các vấn đề về xây dựng tình bạn đẹp; nguyên nhân, thực trạng, những biểu hiện của bạo lực học đường; giải pháp, kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường. Đồng thời, hướng dẫn cách xử lý một số tình huống xảy ra bạo lực học đường trong trường học mà các em có thể gặp phải.

 


Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã trao biển tặng 500 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên tại 08 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Những suất quà sẽ được trao tới các em học sinh tại 16 Liên đội tổ chức chuỗi hoạt động giáo dục kỹ năng sống năm nay.
 

 

Tiếp nối thành công của chương trình, thời gian tới Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục triển khai hoạt động theo lộ trình đã được 16 liên đội đăng ký để có thể lắng nghe được nhiều hơn nữa ý kiến, quan điểm của các em đối với vấn đề liên quan tới các vấn đề trẻ em nói chung và vấn đề bạo lực học đường nói riêng, từ đó đưa ra các giải pháp hiệu quả trong tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng./.

 

Trần Thịnh