Bắc Ninh: Trao Chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 128 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu

14:19 15/06/2018     1115

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/6, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, Hội đồng Đội, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Ninh lần thứ VIII năm 2018.
Tới dự Đại hội có các đồng chí: Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hạnh Chung - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Trung ương Đoàn; cùng sự góp mặt các tổng phụ trách đội tiêu biểu và 128 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 175 nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.



0
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.


Năm học 2017 - 2018, thiếu niên, nhi đồng Bắc Ninh luôn ra sức học tập, rèn luyện, làm theo 05 điều Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” thông qua các hoạt động, phong trào, chương trình lớn của Đội như: “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, “Vui khoẻ an toàn, học ngàn điều hay”, “Khăn hồng tình nguyên - Chắp cánh yêu thương”… Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, thiếu nhi toàn tỉnh quyên góp được hơn 70 triệu đồng tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường” cũng được đông đảo các bạn thiếu nhi tích cực tham gia, hưởng ứng. Toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 135 nghìn bộ quần áo, 85 nghìn sách giáo khoa, 42 nghìn cuốn vở, 39 nghìn đồ dùng học tập tặng các bạn thiếu nhi ở các tỉnh vùng núi, biên giới hải đảo và các bạn thiếu nhi nghèo trong tỉnh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà các cháu và các giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, mỗi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua để đạt được những thành tích cao hơn nữa, thực sự là đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thi đua của Đội và là tấm gương sáng để các bạn nhơ học tập và noi theo.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để các cháu được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tạo cơ hội phát triển bình đẳng và toàn diện cho các cháu, góp phần tích cực chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ sau.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành những tuyên truyền viên tích cực, động viên, giúp đỡ các bạn trong học tập, sinh hoạt, thi đua để ngày càng có nhiều bạn tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Đội, cùng nhau phấn đấu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng, phát triển quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc ngày một giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao Chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 128 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong toàn tỉnh; Tỉnh Đoàn trao Bằng khen cho 08 phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018.



Tới dự Đại hội có các đồng chí: Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hạnh Chung - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo TƯ Đoàn cùng sự góp mặt các tổng phụ trách đội tiêu biểu và 128 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 175 nghìn thiếu niên, nhi đồng trongtoàn tỉnh.
Các đại biểu dâng hương tại Văn miếu Bắc Ninh.

Trước đó, trong  khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu thiếu nhi đã đến thăm Văn Miếu Bắc Ninh, dâng hương, báo công những thành tích xuất sắc của thiếu niên, nhi đồng tỉnh trong 3 năm qua (2015 - 2018) tại Văn Miếu Bắc Ninh.