Bắc Ninh: Lễ hội Trăng Rằm 2018 “Vầng trăng ước mơ”

10:24 20/09/2018     588

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 15/9, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ hội Trăng Rằm 2018 với chủ đề “Vầng trăng ước mơ”.

bn
Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong Lễ hội trăng rằm 2018

Với chủ đề “Vầng trăng ước mơ”, Lễ hội Trăng Rằm 2018 là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với nhiều nội dung phong phú như: Chị Hằng - Chú Cuội cùng những câu chuyện cổ tích, lễ rước đèn, múa lân, chương trình biểu diễn ảo thuật hấp dẫn và các tiết mục múa hát đặc sắc đã mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội vui tươi, bổ ích và lý thú, tạo không khí sôi nổi, ngập tràn niềm vui và tiếng cười.

Tại đêm hội, Ban tổ chức đã trao tặng 80 suất quà cho 80 em gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập. Đây là động lực giúp các em nỗ lực phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, biết yêu thương, chia sẻ, lớn lên trở thành những người có ích cho xã hội.

bn
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, tỉnh Đoàn trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Chương trình Lễ hội Trăng rằm là hoạt động thường niên hàng năm có ý nghĩa thiết thực, mang đến cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu thật nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười ý nghĩa. Đồng thời tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần động viên, khích lệ thiếu nhi học tập, rèn luyện và tích cực bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

* Cũng trong thời gian này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng xe đạp dự án “Canon nâng bước chân em tới trường”.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã trao tặng 130 chiếc xe đạp, với tổng trị giá gần 160 triệu đồng cho học sinh 10 trường THCS và THPT của hai huyện Gia Bình và Tiên Du.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và công ty TNHH Canon Việt Nam nhằm động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, nhà ở cách xa trường và không có phương tiện đến trường; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi - thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước.