Bạc Liêu: Tập huấn công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu

17:58 24/08/2018     579

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn vừa phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ bế mạc lớp tập huấn Nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu năm 2018, tại Hội trường Trường Cao đẳng Nghề Bạc Liêu.

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc của các học viên
Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc của các học viên


Lớp tập huấn được diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 19/8/2018, với sự tham gia của 240 học viên là cán bộ Hội đồng đội chuyên trách các huyện, thị, thành phố; các xã, phường, thị trấn; giáo viên Tổng phụ trách Đội trong toàn Tỉnh.

Tại đây, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh như: Nghi thức Đội sửa đổi, nghi lễ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các bài trống bắt buộc của đội viên; những kiến thức cơ bản về kỹ năng làm việc nhóm; phương pháp phát và nhận Morse, Semaphore; hình thức hoạt náo đầu giờ; dấu đường, mật thư, nút dây; phương pháp tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động cho thiếu nhi; sinh hoạt tập thể… Đây là dịp để các học viên giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ và thể hiện những kỹ năng của bản thân trong hoạt động công tác Đội tại cơ sở.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh giá cao về tinh thần học tập của tất cả các học viên cũng như thấy được vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời của lớp học.

Nội dung chương trình tập huấn của năm nay có nhiềm điểm mới, sáng tạo và thiết thực hơn so với những năm trước và thông qua hoạt động tập huấn, các học viên thực hành sáng tạo các mô hình kỹ năng của công tác Đội. Qua đó, thấy rõ được sự đầu tư, chu đáo và tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức lớp tập huấn và đội ngũ giảng viên.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng nêu ra những hạn chế của lớp như: một số học viên thực hiện giờ giấc, đồng phục chưa đúng nội quy của lớp; sĩ số chưa được đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra với nhiều lí do chủ quan và khách quan… Đồng chí mong rằng, thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới hiện nay.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 210 học viên đủ điều kiện. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao tặng 21 phần quà cho 14 học viên xuất sắc tại lớp tập huấn và 7 đồng chí vừa đạt danh hiệu Huấn luyện viên cấp I Trung ương tại Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2018 Khu vực Miền Nam.