Bạc Liêu: Hội thi Chi huy Đội giỏi và Liên hoan Hoa phượng đỏ hè 2018

23:12 26/06/2018     657

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn phối hợp cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnhtổ chức lễ Bế mạc Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và Liên hoan Hoa phượng đỏ tỉnh Bạc Liêu hè 2018, tại Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm.
Hội thi Chi huy Đội giỏi năm 2018 có sự tham gia dự thi của 19 thí sinh,là cán bộ Chỉ huy Đội đang học tập, sinh hoạt tại các Liên độitrường THCS (trường THPT có bậc THCS) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua hai phần thi: kiến thức và kỹ năng. Về phần thi kiến thức, các thí sinh phải trình bày sự hiểu biết của mình về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; Luật Trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em; truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, hoạt động nhi đồng, chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sỹ, những phong trào và cuộc vận động lớn của Đội…

Ở nội dung kỹ năng, các thí sinh phải thực hiện được các kỹ năng hướng dẫn thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỹ năng dã ngoại, kỹ năng truyền tin, kỹ năng trại, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, kỹ năng xử lý các tình huống trong hoạt động Đội...



Các thí sinh đang thực hiện phần thi kỹ năng thắt nút dây
Các thí sinh đang thực hiện phần thi kỹ năng thắt nút dây


Trước đó, Liên hoan Hoa phượng đỏ hè 2018 đã được diễn ra trong 02 ngày (16-17/6/2018), với sự tham gia của hơn 200 thí sinh đến từ 7 đơn vị huyện, thị, thành phố. Đây là các em thiếu nhi đang học tập tại các trường tiểu học, THCS, THPT (có bậc THCS) trong tỉnh Bạc Liêu có độ tuổi từ 06 đến 15 tuổi.

Đến với Liên hoan, các đơn vị phải xây dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp bao gồm: ca, múa, tốp ca múa... với những bài hát ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, Đoàn - Đội, truyền thống dân tộc và quê hương đất nước; ca ngợi tuổi thơ, ngôi trường, thầy cô giáo, bạn bè … Đòi hỏi, mỗi đơn vị bắt buộc có từ 03 thể loại trở lên, được dàn dựng chu đáo, có tính giáo dục tốt, phù hợp với thiếu nhi và phong cách biểu diễn và trang phục đẹp, màu sắc tươi trẻ, phù hợp với nội dung, tiết mục và lứa tuổi của thiếu nhi.



Tiết mục dự thi của các đội
Tiết mục dự thi của các đội tại Liên hoan Hoa phượng đỏ


Kết quả, đối với Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi, cụ thể gồm: giải nhất thuộc về em Trần Thị Thu Ngân (huyện Vĩnh Lợi); giải nhì thuộc về em Châu Ngọc Hân (huyện Hòa Bình) và em Nguyễn Vũ Phương  (thị xã Giá Rai). Ngoài ra, đã trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Đồng thời, Hội đồng Đội tỉnh Bạc Liêu cũng trao giấy chứng nhận cho 19 thí sinh đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm 2018.

Đối với Liên hoan Hoa phượng đỏ, Ban Tổ chức đã trao giải A cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan gồm: đơn ca Đất nước lời ru (huyện Hòa Bình), tam ca Thương ca Tiếng Việt (huyện Vĩnh Lợi), múa độc lập Hương sen dâng Bác (thành phố Bạc Liêu), tốp ca múa Thắp sáng niềm tin (thành phố Bạc Liêu).

Đồng thời, Ban Tổ chức còn trao 4 giải B, 4 giải C và 11 giải khuyến khích ở các thể loại. Bên cạnh đó, cũng đã trao giải chương trình cho các đơn vị: giải nhất thuộc về đơn vị thành phố Bạc Liêu, giải nhì là đơn vị huyện Hòa Bình, giải ba thuộc về đơn vị huyện Vĩnh Lợi và các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích.

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và Liên hoan Hoa phượng đỏ tỉnh Bạc Liêu hè 2018 là một trong những sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực để các em thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi và học tập. Đây còn là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội được vui ca, múa hát và thể hiện các sở trường và niềm đam mê của mình. Đồng thời, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, trao dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.