Bạc Liêu: Bế mạc và trao giải Liên hoan “Hoa Phượng đỏ”

14:06 01/07/2022     732

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 30/6, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bạc Liêu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan “Hoa Phượng đỏ” tỉnh Bạc Liêu, hè năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi các dân tộc”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bá Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh; Trần Nguyễn Trường Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn; Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Liên hoan; quý thầy cô giáo, phụ huynh và 240 thí sinh. 

 

Tại buổi Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã chọn công diễn 11 tiết mục đặc sắc nhất của các đơn vị tham gia Liên hoan lần này

 

Phát biểu tổng kết, đánh giá kết quả Liên hoan “Hoa Phượng đỏ” tỉnh Bạc Liêu, hè năm 2022, Đạo diễn Phan Hùng - Hội viên Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Phòng Phát thanh và Thông tin điện tử Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh - Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan cho biết: “Nhìn chung các đơn vị tham gia Liên hoan đã tuân thủ theo Quy chế, thể lệ của Ban Tổ chức, có đầu tư về trang phục, hoá trang, đạo cụ, nhiều chương trình, tiết mục tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem. Bên cạnh đó, có một số tiết mục hát ít chú ý đến sắc thái, tình cảm hay tiết mục múa chưa khai thác được hết các động tác, tổ hợp động tác khó, còn đơn điệu nên khó thu hút người xem... Hy vọng các em diễn viên tham gia Liên hoan lần này sẽ là lực lượng nồng cốt của phong trào văn hoá văn nghệ ở địa phương cũng như ở ngôi trường mà các em đang học, mang lời ca tiếng hát, điệu múa biểu diễn phục vụ tại ngôi trường, cho địa phương mình đang sinh sống để cuộc sống ngày càng ý nghĩa hơn.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải toàn đoàn gồm: Giải Nhì cho 02 đơn vị Thành phố Bạc Liêu và huyện Phước Long; giải Ba cho 03 đơn vị thị xã Giá Rai, huyện Hoà Bình và huyện Vĩnh Lợi; giải khuyến khích cho 02 đơn vị huyện Hồng Dân và Đông Hải. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao giải ở các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca và múa gồm: 04 giải A, 04 giải B, 08 giải C và 14 giải khuyến khích.

Liên hoan “Hoa Phượng đỏ” tỉnh Bạc Liêu, hè năm 2022 là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là ngày hội của tuổi thơ trong dịp hè, qua đây, các em được gặp gỡ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể hiện năng khiếu ca múa của mình, góp phần giáo dục, định hướng cho sự phát triển toàn diện của các em trong thời gian tới./.

 

Linh Trần