Bạc Liêu: Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX – Năm 2017

08:19 05/06/2017     854

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 02/6/2-17, Tỉnh Đoàn; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Đài PT-TH tỉnh và VNPT Bạc Liêu phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX – Năm 2017.
 Tham gia Hội thi năm nay có 97 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, là những thí sinh được tuyển chọn từ Hội thi Tin học trẻ vòng huyện, thị, thành phố. Các thí sinh dự thi ở 4 bảng A, B, C, D2, tương ứng với các khối: Tiểu học, THCS, THPT và thi phần mềm sáng tạo. Đặc biệt, Hội thi năm nay ở bảng D2 (khối THCS) có 5 thí sinh dự thi, là năm đầu tiên có thí sinh tham gia dự thi với nội dung này nhiều nhất.

CTV Bùi Văn Tưởng (TĐ Bạc Liêu)
Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX – Năm 2017

Ở bảng A (khối tiểu học có 34 thí sinh), các thí sinh trải qua 2 phần thi: Trắc nghiệm những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, thực hành ứng dụng thể hiện kỹ năng sử dụng bàn phím thành thạo dùng chuột để vẽ tranh, soạn thảo văn bản bằng word, tạo tập trình chiếu bằng powerpoint, giải các bài toán đơn giản… Ở bảng B và bảng C (khối THCS có 30 thí sinh, khối THPT có 28 thí sinh) các thí sinh sử dụng ngôn ngữ Pascal để lập trình giải các bài toán. Đối với bảng D2 (khối phần mềm sáng tạo có 5 thí sinh) các thí sinh ở khối này thiết kế một phần mền có thể ứng dụng trong cuộc sống.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ban tổ chức đã trao Giải cho các em xuất sắc ở các Bảng. Trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về em Đoàn Trần Việt Hà, đơn vị Thành phố Bạc Liêu; bảng B giải Nhất thuộc về em Trương Huỳnh Kỳ, đơn vị huyện Hòa Bình; ở bảng C, giải Nhất thuộc về em Ngô Tùng Hoàng đơn vị Thành phố Bạc Liêu. Trong phần thi phần mềm sáng tạo, Ban Tổ chức trao 02 giải Ba cho các em thuộc đơn vị huyện Hồng Dân: Danh Võ Khánh Toàn và Trần Phúc Khánh với sản phẩm “Vui học Toán 8”; Nguyễn Thị Trúc Linh và Nguyễn Thị Mỹ Lắm với sản phẩm “Cùng nhau thi tài Tin học”.

Ban Tổ chức đã chọn ra 4 em để tham gia dự thi vòng quốc gia tại Bắc Ninh vào đầu tháng 8 năm 2017: Đoàn Trần Việt Hà (Nhất bảng A), Trương Huỳnh Kỳ (Nhất bảng B), Ngô Tùng Hoàng (Nhất bảng C) và Dương Thế Long (Nhì bảng C); đồng thời, Hội thi cũng đã trao giải tập thể cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hội thi: Thành phố Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Hồng Dân.

Hội thi nhằm khuyến khích, động viên tuổi trẻ tích cực học tập Công nghệ thông tin, thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh, thiếu niên; đồng thời góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ có trình độ Công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.