Bắc Kạn: Giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi với chủ đề "Hiểu biết để tự bảo vệ mình"

08:05 06/12/2017     732

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm trang bị kỹ năng sống, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của thiếu nhi, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn xã hội tham gia phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, sáng ngày 4/12/2017, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi năm 2017 với chủ đề "Hiểu biết để tự bảo vệ mình".

Tái hiện “Phiên tòa giả định” chủ đề xâm hại trẻ em
Tái hiện “Phiên tòa giả định” chủ đề xâm hại trẻ em


Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nông Bình Cương, ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 800 học sinh trường THCS Huyền Tụng và Trung tâm trẻ khuyết tật tỉnh.

Tại chương trình, các em học sinh đã được trang bị kỹ năng sống cần thiết cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, phụ trách, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em thông qua việc tái hiện “Phiên tòa giả định” chủ đề xâm hại trẻ em, giúp các em hiểu biết hơn về Luật trẻ em qua trả lời các câu hỏi trắc nghiệm; tự tin hơn trong tham gia hoạt động tập thể.

Chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi năm 2017 với chủ đề "Hiểu biết để tự bảo vệ mình" được tổ chức điểm cấp tỉnh và tổ chức ghi hình phát trên sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Chương trình sẽ được chỉ đạo 
triển khai đồng loạt ở 8/8 đơn vị huyện thành phố.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.