Bắc Giang: Tuyên dương 130 cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh giai đoạn 2015-2020

08:27 23/07/2020     896

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang), Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức phiên trọng thể Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, năm 2020.


 

Tham dự Đại hội có các đồng chí đại biểu: Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương; Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang; Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh: Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh.

Đại hội có sự tham gia của 130 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ được giới thiệu từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp của 10 huyện, thành phố đại diện cho hơn 250.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 16 em là người dân tộc thiểu số, 12 em là học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi, 02 em đạt giải Ba Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, 01 em vô địch giải cờ vua toàn quốc, 01 em đạt huy chương vàng Liên hoan Giai điệu sơn ca toàn quốc; 60 em đạt các giải cao các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh, cấp huyện và có nhiều em đạt giải cao của nhiều hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp.

Đại hội đã diễn ra với các nội dung: Chương trình nghệ thuật “Măng non Bắc Giang xứng danh cháu ngoan Bác Hồ”; xem phóng sự “Thiếu nhi Bắc Giang làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” nhìn lại kết quả 05 năm thực hiện công tác đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh và Tọa đàm mở “Gương sáng thiếu nhi” với sự tham gia của 03 đội viên, thiếu nhi là những tấm gương có nghị lực vượt khó vươn lên, gương thiếu nhi tài năng, sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, đó là: Em Hoàng Thị Dịu, dân tộc Nùng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Đồng Lạc, từ nhỏ đã bị khiếm thính, phải dùng đến máy trợ thính mới có thể nghe được một phần âm thanh. Với nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của bản thân, 8 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi và là hạt nhân tiêu biểu trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi của nhà trường; em Nguyễn Ngọc Minh Lớp 8A5, trường THCS Trần Phú TP Bắc Giang, một học sinh thông minh, sáng tạo, cần cù chịu khó và đam mê nghiên cứu khoa học đã chế tạo thành công “Màng lọc không khí ứng dụng vật liệu hấp phụ từ xơ dừa có bổ sung vật liệu nano bạc kháng khuẩn” đạt giải Ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020 và em Nguyễn Tiến Anh học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lan Mẫu. Khi sinh ra đã không có hai tay. Với đức tính kiên trì, nhẫn nại, em đã rèn cho đôi chân của mình trở nên khéo léo, làm được hầu hết công việc của người bình thường. Trong học tập, em luôn đạt thành tích tốt và có năng khiếu trong môn học mỹ thuật. Thông qua tọa đàm, các đại biểu được nghe những chia sẻ của các em về quá trình nỗ lực học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống, những mong muốn của các em cũng là thông điệp mà thiếu nhi tỉnh nhà muốn gửi tới các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang đã rất vui mừng, phấn khởi vì tỉnh Bắc Giang đã có hơn 140 nghìn đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” trong 5 năm qua và 130 cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc được giới thiệu từ các Liên đội, Hội đồng Đội các huyện, thành phố về tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh. Đội viên, thiếu nhi nào cũng đều rất nỗ lực, cố gắng thi đua để có thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang phát biểu chỉ đạo đại hội

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các em đội viên, thiếu nhi tiếp tục phát huy, viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm, làm nhiều việc tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để cháu nào cũng là con ngoan, trò ngoan, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ; đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tỉnh, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư tốt hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa… Chú trọng quan tâm đầu tư có hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, về trường lớp, điểm vui chơi, điều kiện sinh hoạt; các điều kiện chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi đuối nước và các hiện tượng tiêu cực xâm hại đến trẻ em; xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh các cấp vững mạnh.

 

Đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các đại biểu CNBH
 

Tại Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Tuyên dương Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2015 - 2020 cho 130 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu là đội viên, thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Thiếu nhi Bắc Giang thi đua thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy”. Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ là niềm tự hào của mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng, trở thành mục tiêu phấn đấu của lớp lớp măng non. Qua đó, tạo động lực khích lệ cho các em tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện xứng đáng với Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, và trở thành hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động tại trường học, địa phương, góp phần phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà. Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Huy hiệu phụ trách giỏi cho 10 anh chị là giáo viên làm tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc và có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020. Hội đồng Đội tỉnh cử 06 đại biểu thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9 năm 2020.

 

Đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Bí thư Tỉnh đoàn trao tuyên dương cho các đại biểu CNBH
 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã vận động xã hội hóa nhiều quà tặng dành cho các đại biểu tham dự chương trình với giá trị quy đổi tương đương 01 triệu đồng/01 đại biểu. UBND tỉnh Bắc Giang đã vận động xã hội hóa và trao tặng 01 công trình “Vì đàn em thân yêu” trị giá 200 triệu đồng dùng để xây dựng bể bơi và điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi Bắc Giang.

Đại diện cho cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang, em Vũ Nguyệt Minh, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Lê Quý Đôn, Thành phố Bắc Giang thay mặt cho các bạn đội viên, thiếu nhi Bắc Giang cảm ơn và hứa luôn ghi nhớ sự quan tâm, những lời dặn dò của các đồng chí lãnh đạo; hứa quyết tâm tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để là những đội viên tốt, con ngoan, trò giỏi, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ, đóng góp sức nhỏ của mình cùng xây dựng quê hương Bắc Giang giàu đẹp - văn minh.

 

Đồng chí Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương gắn huy hiệu Huy hiệu phụ trách giỏi cho các tổng phụ trách tiêu biểu


Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bắc Giang lần thứ X là dịp để Tỉnh đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh biểu dương những đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, xuất sắc nhất trong  phong trào thi đua “Thiếu nhi Bắc Giang thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; dịp để các thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, dâng lên Bác Hồ kính yêu, cha mẹ, thầy cô những kết quả, thành tích đã đạt được trong chặng đường học tập và rèn luyện của mình.

 

Thân Nhân Phong