Bắc Giang: Triển khai các hoạt động hè phù hợp với tình hình dịch bệnh

10:35 02/07/2021     606

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội Thành phố, Đoàn Thanh niên phường Thọ Xương tổ chức triển khai các hoạt động hè và trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố, Lãnh đạo phường Thọ Xương cùng các em thiếu nhi, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các bạn đoàn viên thanh niên.

 

 

Với phương châm “Tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích và hấp dẫn cho thiếu nhi”, Nhà Văn hóa Thiếu nhi sẽ tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi phù hợp với tình hình của dịch bệnh. Năm 2021, Nhà Văn hóa Thiếu nhi sẽ tổ chức hoạt động hè với 08 bộ môn và dự kiến được triển khai từ đầu tháng 7/2021 đến hết tháng 8/2021. Bên cạnh đó, trong dịp hè 2021, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tiếp tục tổ chức các sân chơi, liên hoan các cuộc thi và các hoạt động kỹ năng xã hội cho thiếu nhi.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong những ngày vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là đời sống của nhân dân và thanh thiếu nhi; đồng thành với thanh thiếu nhi những ngày qua Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã vận động các đơn vị, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ thiết bị y tế trao tặng cho các huyện, thành đoàn và Hội đồng Đội các huyện, thành phố và trao gần 2.000 suất quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi triển khai các hoạt động hè năm 2021 với mục đích chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, Nhà Văn hóa Thiếu nhi cùng các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã trao tặng gần 100 suất quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Những món quà này dù nhỏ bé nhưng chúng tôi mong muốn nó sẽ là động lực để khích lệ, động viên các em nỗ lực thi đua trong học tập và rèn luyện bản thân, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

 

Tại chương trình, Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã trao tặng cho Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội phường Thọ Xương 5.000 khẩu trang y tế; 40 thùng nước khoáng; 500 tấm kính chống giọt bắn; 50 bộ quần áo bảo hộ y tế; 02 thùng sát khuẩn…
 

Sơn Huy