Bắc Giang: Trại Huấn luyện cán bộ Đoàn, Hội, Đội nòng cốt năm 2018

11:10 19/09/2018     417

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 05 ngày, từ ngày 11-15/9, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh sinh viên Bắc Giang, Tỉnh đoàn tổ chức Trại Huấn luyện Trần Quốc Toản tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm 2018 cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội nòng cốt của tỉnh.
Trại Huấn luyện Trần Quốc Toản năm nay tập trung huấn luyện đối với đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội nòng cốt. Xuyên suốt quá trình tập huấn, 60 trại sinh được học và thi kiểm tra các nội dung: Kỹ năng khởi động trước các chương trình, sự kiện, hoạt động tập trung bằng trò chơi và các bài hát băng reo, nhạc cử điệu; Kỹ năng thực hành các loại nút dây, dấu đi đường, mật thư; Kỹ năng tổ chức sự kiện và truyền thông; Kỹ năng thiết kế tổ chức các hoạt động trại; Kỹ năngphòng chống tai nạn thương tích; thiết kế giáo án trò chơi nhỏ và thi quản trò; Những điều cần biết về nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội; Kỹ năng biên soạn, hướng dẫn các bài dân vũ và múa hát tập thể; Kỹ năng thiết kế và tổ chức trò chơi lớn; gala lửa trại.



Môn thi Kiến thức chung
Môn thi Kiến thức chung


Trại sinh Nguyễn Thị Trang - Phó Bí thư Đoàn xã Song Mai cho biết, 4 ngày qua đối với chúng tôi là những ngày sống trọn vẹn và được cháy hết mình. Từ một con người nhút nhát, khô khan, không biết hát, múa, không dám cầm mic đứng trước tập thể đông người.. tôi đã dám đứng lên thể hiện, phát biểu ý tưởng, quản trò, tổ chức các hoạt động... Kỳ tập huấn lần này đã hoàn toàn khác so với những gì chúng tôi nghĩ về tập huấn (cứ đến nghe và về). Nếu năm sau còn có Trại Huấn luyện Trần Quốc Toản, tôi vẫn muốn đăng ký tham gia và sẽ vận động cán bộ Đoàn ở địa phương đăng ký tham gia.

Qua ba mùa huấn luyện, Trại Trần Quốc Toản đã được coi là một sân chơi lớn của đội ngũ cán bộ Đoàn toàn tỉnh; là diễn đàn để chia sẻ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác, góp phần xây dựng mạng lưới báo cáo viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội ở địa phương; từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn vững nghiệp vụ, giỏi kỹ năng.

Kết thúc kỳ huấn luyện, Ban Tổ chức Trại Huấn luyện đã trao chứng nhận “Huấn luyện viên cấp tỉnh” cho 10 trại sinh, chứng nhận “Hoàn thành chương trình Trại Huấn luyện” cho 45 trại sinh, vinh danh thủ khoa cho đồng chí Đỗ Bình Dương - Bí thư Đoàn xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn.