Bắc Giang tổ chức Sân chơi “Tài - Trí Đội viên” năm 2020

16:34 18/06/2020     2805

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 18/6, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Lục Ngạn tổ chức Sân chơi “Tài - Trí Đội viên” và tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ huyện Lục Ngạn giai đoạn 2015 - 2020.

 

Sân chơi “Tài - Trí Đội viên” được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện học sinh; thông qua đó từng bước củng cố, xây dựng tổ chức đội trong trường học vững mạnh, thực sự là người bạn đồng hành với đội viên trong học tập và vui chơi. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em đội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo của bản thân, giúp các em rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống…

Đối tượng tham gia sân chơi là các em đội viên đang sinh hoạt, học tập tại các Liên đội khối các trường THCS; mỗi lần tổ chức sân chơi tại các huyện sẽ có từ 6 đến 8 Liên đội tham gia; các đội tham gia sân chơi phải trải qua 02 phần thi là Phần thi Tài năng (Văn hóa, văn nghệ) và Phần thi Trí tuệ (Trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra, các câu hỏi xoay quanh chương trình học THCS; về công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, về những vấn đề mang tính thời sự và một số câu hỏi xử lý tình huống thường gặp trong đời sống và học đường).

Sau gần 2 giờ đồng hồ, các đội lần lượt trải qua 2 phần thi sôi nổi, hào hứng và hết sức hấp dẫn; Liên đội Trường THCS Chũ đã xuất sắc giành giải A của sân chơi; Liên đội Trường THCS Nghĩa Hồ và Trần Hưng Đạo giành giải B; các đội còn lại giành giải C. Các cổ động viên cũng được tham gia phần thi dành cho khán giả với những câu hỏi trí tuệ rất sôi nổi và lôi cuốn.

 

Đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải A của sân chơi cho Liên đội Trường THCS Chũ 

 

Đây là số đầu tiên của sân chơi, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh sẽ phối hợp với các huyện, thành đoàn và Hội đồng Đội các huyện, thành phố để tổ chức 9 số còn lại trong năm 2020.

 

Sơn Huy