Bắc Giang: Khai mạc hoạt động kè, tập huấn kỹ năng cho Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt

12:02 07/06/2020     1934

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 07/6, Nhà Văn hoá Thiếu nhi tỉnh Bắc Giang phối hợp với Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố long trọng tổ chức Khai mạc hoạt động hè, tập huấn nâng cao kỹ năng quyền trẻ em, kỹ năng xã hội cho Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt năm 2020.

 

 

Dự chương trình có đồng chí Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí là lãnh đạo các ban Cơ quan Tỉnh đoàn; Thường trực Thành đoàn, Hội động Đội Thành phố, Lãnh đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh; các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội cùng hơn 300 em thiếu nhi là Chỉ huy các Liên đội và thiếu nhi nòng cốt trên địa bàn Thành phố.

Với phương châm “Tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích và hấp dẫn thiếu nhi”, trong những năm qua, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh đã thường xuyên quan tâm tới việc tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trên các lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi, các câu lạc bộ sở thích… Thông qua các hoạt động đó đã mang đến cho các em sự thoải mái và thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

 

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo thanh thiếu nhi tham gia học tập các môn năng khiếu; năm 2020, Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động hè với 19 bộ môn, 27 lớp học và được triển khai từ 15/6 đến hết tháng 8/2020 (Từ ngày 15/6 đến ngày 15/7/2020, các lớp năng khiếu được tổ chức ngoài giờ học ở trường và học thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Từ ngày 16/7 đến ngày 15/8/2020, học tập cả ngày), các hoạt động được đổi mới về nội dung, hình thức, đội ngũ giáo viên, cộng tác viên nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết sẽ hứa hẹn là một mùa hè vui tươi, bổ ích, lành mạnh dành cho các em. Bên cạnh đó, trong dịp hè 2020 Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức các sân chơi, liên hoan như: Giải Khiêu vũ thể thao mở rộng lần thứ nhất, Liên hoan chỉ huy đội giỏi, sân chơi Tài - Trí đội viên và trại kỹ năng xã hội cho thiếu nhi.

 

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2020, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh và Thành đoàn Bắc Giang đã trao 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
 

 

Tại chương trình, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh và Thành đoàn Bắc Giang mời diễn giả Lưu Anh Chức - Phó Tổng Giám đốc Tâm Việt Group, Giám đốc Tâm Việt Bắc Giang - Bắc Ninh trực tiếp lên lớp cho chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng quyền trẻ em, kỹ năng xã hội cho Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt năm 2020.

 

Sơn Huy