Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi

08:57 08/09/2014     1495

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 7/9, Tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tỉnh Đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Đêm hội “Vầng trăng yêu thương” và tặng quà trung thu cho 200 trẻ em thuộc khu bãi rác xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành và học sinh tại 02 lớp học tình thương Liên Trường, Ngọc Đức (TP Vũng Tàu).
Mở đầu đêm hội, các thiếu nhi đã được thưởng thức những màn múa lân Sư Rồng đẹp mắt, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian vui nhộn mang đậm hương vị Tết thiếu. Các em còn được tham gia vào chương trình rước đèn, phá cỗ trung thu. Đêm hội đã mang lại  những giây phút vui vẻ và ý nghĩa cho các trẻ em nghèo.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 200 phần quà trị giá mỗi phần 300 ngàn đồng cho thiếu nhi tham gia.

a
Tặng quà cho trẻ em nghèo

* Tại Trung tâm Văn hóa-học tập cộng đồng xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, các cơ sở Đoàn: PTSC POS, Công an tỉnh, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Giám định y khoa và Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm-mỹ phẩm đã phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu vui hội trăng rằm”.

Bên cạnh các tiết mục múa lân, văn nghệ, trò chơi có thưởng, các cơ sở Đoàn còn tặng 250 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập vở, gạo… cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã Láng Dài.

Tổng kinh phí của chương trình này là 30 triệu đồng do các ĐVTN, CBCNV các đơn vị đóng góp.

* Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh Đoàn, Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành cho 150 thiếu nhi là con của lực lượng Vùng Cảnh sát biển 3, Chi đội Kiểm ngư số 2 và 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Tại chương trình này, Sở LĐ-TB&XH đã tặng quà cho con của lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư; Nhà Văn hóa Thanh niên tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí vận động. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, nhảy dân vũ; tham gia trả lời các câu hỏi liễn quan đến Trung thu và các trò chơi có thưởng…

* Tại trường THCS Nguyễn Huệ (xã Cù Bị, huyện Châu Đức),  Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam -Vietravel, chi nhánh Vũng Tàu đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Đêm trăng yêu thương” cho trẻ em xã Cù Bị.

Trong đêm hội, các em được xem múa lân, văn nghệ, tham gia trò chơi hoạt náo, đố vui, rước đèn phá cỗ… Tại đêm hội, đại diện Vietravel, chi nhánh Vũng Tàu đã trao 180 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập vở, sữa, gạo, bánh kẹo… cho trẻ em nghèo và 30 hộ dân nghèo trên địa bàn Cù Bị. Tổng trị giá quà tặng là 25 triệu đồng.

*Tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Đoàn đã phối hợp cùng Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Vũng Tàu đã tổ chức Tết Trung thu với chủ đề: “đêm trăng yêu thương” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tham dự chương trình, các em thiếu nhi trên địa bàn huyện đã được thưởng thức các tiết mục múa lân sư rồng, ảo thuật, được chơi các trò chơi vận động… Cũng tại đêm hội, Ngân hàng Ngoại thương Vũng Tàu đã trao 100 phần quà trung thu (100 ngàn đồng/phần) cho trẻ em nghèo tại xã Hòa Hiệp.

Ngoài ra, nhân dịp Trung thu, rất nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động tặng quà, múa lân, sinh hoạt văn nghệ cho các em thiếu nhi.