An Giang Hội thi “Búp măng xinh” và Liên hoan “Sử ca học đường” cấp tỉnh năm 2014

08:50 05/05/2014     1424

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 03/5 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi “Búp măng xinh” và Liên hoan “Sử ca học đường” tỉnh An Giang năm 2014 thu hút 220 Đội viên tiêu biểu của 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh tham gia.
Hoạt động diễn ra sôi nổi với 05 vòng thi xoay quanh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một trong những chiến công chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam thế kỷ XX gồm: Kiến thức Đội viên, Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, Tài năng chỉ huy, Hành quân thần tốc và Đại thắng Điện Biên Phủ.

Bên cạnh đó, các em còn được ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta qua đoạn phim ngắn “Quyết định lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư tỉnh đoàn trao giải tại cuộc thi
Đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư tỉnh đoàn trao giải tại cuộc thi

Với cách xử lý tình huống thông minh, linh hoạt, thể hiện chuẩn xác và tinh thần đoàn kết giữa các em Đội viên; kết quả giải Nhất thuộc về Hội đồng Đội huyện Châu Thành, giải Nhì là Hội đồng Đội huyện Tân Châu và giải Ba được trao cho Hội đồng Đội thành phố Châu Đốc. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao thêm 08 giải Khuyến khích cho các tập thể xuất sắc trong hội thi.

Thông qua hội thi đã giúp cho học sinh, Đội viên hiểu được vị trí, vai trò và khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; nâng cao trình độ và sự nhạy bén nhận biết các nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử. Qua đó góp phần hình thành kỹ năng sống, tinh thần đoàn kết trong học tập, trong sinh hoạt tập thể của người Đội viên; nâng cao vai trò, vị trí của người Đội viên trong nhà trường nhằm thực hiện tốt Chương trình rèn luyện Đội viên trong thời kỳ mới.