An Giang: 58 giáo viên trẻ, cán bộ Đội tham gia trại rèn luyện Huấn luyện viên cấp tỉnh, khóa I.

08:40 15/08/2017     995

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 07 - 13/8/2017, Hội đồng Đội tỉnh An Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Trại rèn luyện Huấn luyện viên cấp tỉnh, khóa I năm 2017 tại Trung tâm Thể dục thể thao huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.
Trại sinh tham gia Trại rèn luyện gồm 58 đồng chí là lực lượng Giáo viên trẻ, Cán bộ phụ trách công tác Đội tại các huyện, thị, thành Đoàn, Nhà Thiếu nhi cấp huyện; Chủ tịch Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn; Cán bộ phụ trách hoạt động ngoài giờ công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị, thành phố. Trại rèn luyện diễn ra trong 07 ngày với nhiều nội dung hấp dẫn, các trại sinh được sinh hoạt, ăn, nghỉ tập trung và tham gia thi các nội dung quy định trong định chuẩn để được công nhận là Huấn luyện viên cấp I về công tác Đội của tỉnh, được trang bị những kiến thức mới nhất về: Nghi thức Đội sửa đổi; Kỹ năng tổ chức trò chơi lớn, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, lều trại; Kỹ năng thiết kế hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường học; Kỹ năng thực hành xã hội; Một số bài dân vũ, múa hát sân trường, trò chơi Team building cho thiếu nhi…
Trại sinh thi môn mật thư.
Trại sinh thi môn mật thư.

Trong thời gian huấn luyện tất cả trại sinh đều tham gia với tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết, ham học hỏi, hoàn thành tốt tất cả các nội dung do Ban Huấn luyện đề ra. Có nhiều kỷ lục chuyên môn được thiết lập: Lều tốc độ, Thủ công trại, Khiêu vũ, Truyền tín hiệu… Kết thúc 31 môn thi của khóa huấn luyện, tất cả trại sinh đều đạt điểm trung bình từ 07 trở lên và không có môn thi nào dưới 02 điểm.

Tại đêm đăng quang, Hội đồng Đội tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I công tác Đội cho 58 trại sinh hoàn thành khóa huấn luyện. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn khen tặng 15 cá nhân có thành tích xuất sắc tại trại, gồm: 01 Thủ khoa trại, 02 Á khoa trại, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc và 05 kỷ lục gia chuyên môn. Đêm đăng quang diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết, sen lẫn những giây phút trầm lắng, đọng lại trong lòng các tổng phụ trách một kỷ niệm đẹp với những đồng đội cùng sát cánh, vượt qua 07 ngày thử thách khắc nghiệt. Tất cả những kỷ niệm đẹp đó sẽ là hành trang kiến thức, là ngọn lửa nhiệt huyết vì đàn em trong tâm hồn người phụ trách thiếu nhi.