An Giang: 363 đội viên tranh tài Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi 2018

11:26 11/06/2018     1045

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Hội thi, các Chỉ huy Đội giỏi đã tham gia tranh tài ở các nội dung như: lý thuyết; thực hành nghi thức Đội và xử lý tình huống; kỹ năng truyền tin; kỹ năng dã ngoại và kỹ năng quản trò. Hội thi Nghi thức Đội với các nội dung thi thực hành như: các động tác cá nhân tại chỗ và di động; thi đội hình và nghi lễ.
Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội. Rèn luyện kỹ năng chỉ huy trong các hoạt động Đội và nâng cao vai trò, vị trí của người chỉ huy Đội trong nhà trường, qua đó góp phần thực hiện tốt chương trình Rèn luyện đội viên và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh An Giang đã vừa tổ chức Hội thi Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi và Tuyên dương các quán quân chuyên hiệu Rèn luyện đội viên cho học sinh, đội viên tỉnh An Giang năm 2018 với sự tham gia trên 800 em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 363 đội viên chính thức tranh tài tại Hội thi.



H.1-Tuyên dương và trao giấy chứng nhận kèm quà lưu niệm cho 55 Đội viên là những quán quân thực hiện các chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên cấp huyện
Tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 55 Đội viên là những quán quân thực hiện các chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên cấp huyện


Tại Hội thi, các Chỉ huy Đội giỏi đã tham gia tranh tài ở các nội dung như: lý thuyết; thực hành nghi thức Đội và xử lý tình huống; kỹ năng truyền tin; kỹ năng dã ngoại và kỹ năng quản trò. Hội thi Nghi thức Đội với các nội dung thi thực hành như: các động tác cá nhân tại chỗ và di động; thi đội hình và nghi lễ.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng của các em đội viên đã mang đến những phần thi xuất sắc, ấn tượng, hấp dẫn, góp phần tạo nên ngày hội lung linh đa sắc màu, tô điểm sân chơi tài năng, trí tuệ, đoàn kết của thiếu nhi, đồng thời các thí sinh dự thi của các huyện được cùng nhau thực hiện các hoạt động tập thể qua đó rèn luyện tinh thần làm việc tập thể của các đơn vị.

Tại hội thi, các em được giao lưu và tham gia các trò chơi có thưởng do Ban Tổ chức phát động. Ngoài ra, trong hội thi lần này, Ban Tổ chức đã tổ chức Chương trình tuyên dương và giao lưu giữa thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập với đội viên, Chỉ huy Đội, quán quân chuyên hiệu rèn luyện đội viên. Kết quả đã trao 100 suất học bổng và quà tặng cho 100 em đội viên đến từ các trường trong tỉnh giúp các em vượt khó vươn lên trong hoc tập.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận kèm quà lưu niệm cho 55 Đội viên là những quán quân thực hiện các chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên cấp huyện và khen thưởng cho các cá nhân và tập thể Liên Đội đã hoàn thành 02 phần thi.

phần thi Nghi thức Đội, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng với Giải Nhất Chỉ huy xuất sắc nhất thuộc về em Nguyễn Võ Minh Thư - Liên Đội trường Tiểu học “B” Bình Thủy, huyện Châu Phú; Giải Nhất tập thể thuộc về Liên Đội trường Tiểu học Nguyễn Du, TP. Long Xuyên. Đối với phần thi Chỉ huy Đội giỏi, cũng đã trao 33 giải cho 33 cá nhân tham gia dự thi đến từ 03 khối lớp 6, 7 và 8. Cụ thể, ở khối 6, giải Nhất thuộc về em Lý Anh Phương Thư - Lớp 6A2, Trường THCS Lý Thường Kiệt, TP. Long Xuyên; Khối 7, giải Nhất là em Huỳnh Ngọc Nam Phương - Lớp 7A4, Trường THCS Lý Thường Kiệt, TP. Long Xuyên; và Khối 8, giải Nhất là em Nguyễn Bảo Hân - Lớp 8A2, Trường THCS Lý Thường Kiệt, TP. Long Xuyên.