35 đội bóng dự giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc cúp Fami Kid 2017

18:30 29/05/2017     1863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/5, Lễ công bố Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Fami kid 2017 do Báo nhi đồng phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã được tổ chức tại Hà Nội.
Dự lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện Ủy ban Văn hóa giáo dục Thiếu niên nhi đồng của Quốc hội và Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Giải đấu được tổ chức là hoạt động thường niên dành cho các cầu thủ nhí 10-11 tuổi do báo Nhi Đồng phối hợp với VFF tổ chức suốt 22 năm qua. Năm 2017 là lần đầu tiên nhãn hàng sữa đậu nành Fami Kid của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy hợp tác tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc.


g
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Lễ công bố

g
Đại diện Nhà tài trợ trao cúp cho Ban tổ chức Giải năm 2017

Theo Ban tổ chức Giải, vòng loại Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid 2017 sẽ chính thức được triển khai từ ngày 02/6 đến ngày 20/6 tại 4 điểm là Yên Bái, Thanh Hóa, Gia Lai và Bình Phước. 35 đội bóng từ 30 tỉnh thành phố trên toàn quốc sẽ tranh tài để giành quyền tham dự Vòng chung kết dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 6/8/2017.

Tại lễ công bố, Nhà báo Nguyễn Phan Khuê- Tổng biên tập báo Nhi Đồng, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết, xuất phát từ ý tưởng tạo dựng một sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên và nhi đồng mỗi dịp hè về, giải bóng đá nhi đồng toàn quốc thực sự là một ngày hội của các em thiếu niên, nhi đồng yêu thích bóng đá. Đây còn là dịp để các em trau dồi, học hỏi những kĩ năng đá bóng, rèn luyện tinh thần thể thao; là cơ hội tốt để các đội bóng gặp gỡ, thi đấu và qua đó phát hiện những mầm non bóng đá tài năng cho đất nước.

Cũng theo Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, giải thưởng năm nay sẽ cao hơn ít nhất 25-30 % so với mùa giải trước khi có sự đồng hành của nhãn hàng sữa đậu nành Fami kid. Ban tổ chức Giải cũng sẽ siết chặt công tác kiểm tra độ tuổi của các cầu thủ tham gia giải đấu trên cơ sở giám sát chéo nhau giữa các đội bóng. Đồng thời, sẽ cân nhắc đến việc có thể mời phóng viên cơ quan báo chí cùng tham gia vào công tác nhân sự của giải năm nay.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã hoan ngênh Báo Nhi đồng đã phối hợp với các đơn vị tổ chức giải trong những năm qua và chuẩn bị các điều kiện cần cho mùa giải năm 2017. “Ngay những ngày đầu hè nhu cầu sân chơi cho thanh thiếu nhi đang trở thành vấn đề nóng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Fami kid 2017 là một môi trường, một sân chơi tốt đối với các em”, đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị, Ban tổ chức Giải tiếp tục phát huy kết quả của những mùa giải năm trước nhằm khắc phục được những tồn tại, để mùa giải năm nay đạt kết quả cao không chỉ về chất lượng giải mà cả về các cầu thủ tham gia thi đấu.

Được biết, bên cạnh Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc cúp Fami Kid 2017, nhãn hàng Fami kid còn phối hợp với Báo Nhi đồng tổ chức Hội thao Fami kid dành cho các em học sinh  tiểu học vào tháng 10 - 11/2017 và Ga La hội thao vào tháng 12/2017 với các môn thể thao yêu thích sẽ được triển khai tại sân chơi này.