33 giáo viên nguồn tập huấn chương trình “ Mizuiku – Em yêu nước sạch” khu vực miền Bắc

08:05 15/05/2017     840

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 13 và 14/5 tại Hà Nội, Hội đồng Đội TƯ, Tập đoàn Suntory Holdings Limitted (Nhật Bản), Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức tập huấn cho 33 giáo viên nguồn các trường được lựa chọn triển khai chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017 khu vực miền Bắc.
Với mục tiêu cùng đồng hành cùng trẻ em, trong khuôn khổ tập huấn, các đại biểu đã được trao đổi các nội dung như: Bồi dưỡng kỹ năng dạy học thích hợp để thực hiện các hoạt động giáo dục môi trường và hoạt động ngoại khóa về chủ đề nước theo giáo án của chương trình Mizuiku.




Bên cạnh đó, các giảng viên đầy kinh nghiệm đến từ Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng đã cùng trao đổi, hỗ trợ các giáo viên nguồn những kỹ năng dạy học thích hợp để thực hiện các hoạt động giáo dục môi trường và hoạt động ngoại khóa về chủ đề nước. Từ đó giúp các em thiếu nhi, học sinh hiểu thêm về giá trị của nước, vai trò của nước trong cuộc sống, giúp các em xây dựng thói quen tiết kiệm nước, ý thức hơn với trách nhiệm chung tay bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ mội trường, bảo vệ sự sống của chúng ta.

Thông qua khóa tập huấn lần này, thông điệp và các hoạt động về bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sẽ được các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách tiếp tục truyền lửa, hỗ trợ các em đội viên, thiếu nhi và lan tỏa hơn nữa đến với toàn cộng đồng và toàn xã hội tham gia.

"Mizuiku - Em yêu nước sạch" là dự án do Tập đoàn Suntory Holdings Ltd. khởi xướng và triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được Tập đoàn Suntory chọn để triển khai chương trình.

Trong tháng 3 vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory Holdings Limitted (Nhật Bản), Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đã tổ chức Lễ Phát động Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2017 tại Bến Tre và Ngày hội "Em yêu nước sạch" tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội. Sau hơn 2 tháng triển khai, chương trình đã để lại dấu ấn tốt và phản hồi tích cực từ các em thiếu nhi, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh...

Trong năm 2015-2016, dự án do tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ toàn bộ kinh phí, phối hợp Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), đã đạt được những kết quả: Tổ chức hơn 400 lớp học cho khoảng 5.000 học sinh, 16 ngày hội nước cho hơn 7.700 em, 15 chuyến tham quan nhà máy SPVB cho 1.300 học sinh, xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất, hệ thống lọc nước tại 16 trường tiểu học...

Đây là năm thứ ba, dự án được tổ chức tại Việt Nam và từng bước mở rộng quy mô triển khai trên cả nước với sự hợp tác chiến lược giữa Suntory, SPVB và Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng Đội Trung ương, cùng sự tham gia đồng hành của Bộ GD&ĐT trong giai đoạn 2017-2019.