33 đội bóng tham dự Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018 tranh Cúp Viettel

22:43 10/05/2018     1468

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 33 đội bóng tham dự vòng loại, diễn ra từ 26/5 đến 10/6/2018 và 16 đội bóng sẽ có mặt ở vòng chung kết, từ ngày 22/7 đến ngày 4/8/2018.
Sáng ngày 10/05, tại Hà Nội, Báo Nhi đồng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng nhà tài trợ chính Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức Họp báo thông tin về Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018.

Năm 2018, với mong muốn tiếp tục chắp cánh cho những ước mơ bóng đá, duy trì sân chơi sân chơi thể chất thường niên đầy ý nghĩa cho thiếu nhi. Theo đó, Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018 sẽ diễn ra hai vòng.


h
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng Ban Tổ chức giải trao tặng quần áo thi đấu cho các cấu thủ


Ở vòng loại có sự tham dự của 33 đội bóng đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, diễn ra từ 26/5 đến 10/6/2018. Các đội được chia làm ba bảng thi đấu vòng loại, Bảng 1 tại Hà Nội (Trung tâm thể thao Viettel); Bảng 2 tại Nghệ An (CLB Sông Lam Nghệ An) và Bảng 3 tại tỉnh Đắk Lắk.

Tại vòng chung kết, 15 đội xuất sắc nhất vòng loại và đội đặc cách Thái Bình vào vòng chung kết. Như vậy, có 16 đội bóng nhi đồng sẽ tham gia trài tại  Nhà thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình, từ ngày 22/7 đến ngày 4/8/2018.

Ban tổ chức sẽ trao Cúp và phần thưởng cho đội vô địch; cùng hạng nhì và hạng ba; giải Phong cách; giải Đội hình tiêu biểu và một số giải cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập báo Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết,  trong hai năm qua, giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc không phát hiện cầu thủ gian lận tuổi và nếu có sẽ ngay lập tức bị loại. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Ban tổ chức vẫn sẽ phối hợp với công an, bộ phận pháp lý kiểm tra chặt chẽ công tác đăng ký và hồ sơ của các cầu thủ để làm sao không xảy ra tình trạng gian lận tuổi.


h
Đồng chí Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập báo Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải thông tin với các cơ quan báo chí tại họp báo


Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc do Báo Nhi Đồng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức hàng năm và giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Qua 22 năm tổ chức, giải đấu không chỉ là sân chơi hấp dẫn, bổ ích mùa hè của thiếu nhi mà còn là nơi phát hiện, chắp cánh cho những ước mơ bóng đá của các cầu thủ nhí.

Cũng chính từ Giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và có cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như Trọng Đại - Đội trưởng U20 Quốc gia; Nhất Minh - Đội trưởng U14 Quốc gia; Nguyễn Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Lương Xuân Trường, Duy Mạnh…t ại Giải Bóng đá U23 Châu Á vừa qua.

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 Lễ khai mạc, trận khai mạc, Lễ bế mạc, trận chung kết và Lễ trao Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018.