300 thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

11:12 19/07/2020     640

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá tỉnh Bạc Liêu, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV - năm 2020 với sự tham gia của 300 em thiếu nhi tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Thị Sang trao học bổng cho thiếu nhi Bạc Liêu


Trong 5 năm qua, các hoạt động, phong trào thiếu nhi Bạc Liêu không ngừng phát triển, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, ra sức thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng…, cụ thể như: Toàn tỉnh đã thành lập được 23.440 nhóm Sao nhi đồng thu hút 164.085 em tham gia, thành lập và duy trì có hiệu quả 352 câu lạc bộ gồm: “Câu lạc bộ sở thích, Câu lạc bộ ông bà cháu, Câu lạc bộ vì trẻ thơ, Câu lạc bộ giúp nhau cùng tiến bộ, Trẻ em vượt khó”, thu hút hơn 90.000 thiếu nhi tham gia; toàn tỉnh có 14.205 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ với tổng giá trị 6 tỉ 817 triệu đồng... hàng năm có gần 200 công trình “Vì đàn em thân yêu” và “Công trình măng non” từ tỉnh đến cơ sở, mỗi năm có hơn 3.000 “đôi bạn cùng tiến” thu hút hơn 6.000 thiếu nhi tham gia và hỗ trợ cho gần 15.000 bạn trung bình, yếu kém vươn lên học tập tốt...

Với những kết quả đã đạt được trong các năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cho rằng những năm qua các phong trào của thiếu nhi đã có đổi mới, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đã phát động và tổ chức nhiều phong trào hoạt động thi đua, học tập có ý nghĩa thiết thực, đã tạo môi trường tốt hơn cho các em thiếu nhi có cơ hội học tập, trưởng thành. Nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà thiếu nhi Bạc Liêu đã đạt được, đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp, các ngành, cùng phụ huynh học sinh phối hợp tốt hơn nữa trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng nông thôn sâu, vùng đồng bào dân tộc, kiên quyết đẩy lùi các hành vi xâm hại trẻ em. Đồng thời, mỗi cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh phải là tấm gương tốt để các em thiếu niên, nhi đồng noi theo; mong các em thiếu nhi ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt những điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ, sau này trở thành những tài năng, những công dân tốt xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, về dự đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV của tỉnh Bạc Liêu, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã trao 85 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) dành cho các em thiếu nhi Bạc Liêu. Đây là con em các gia đình dân tộc thiểu số, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và con cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bạc Liêu đã tặng 300 phần quà cho 300 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội, các đại biểu đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 15 liên đội và 30 đội viên xuất sắc, tiêu biểu; đồng thời, tổ chức cho các đại biểu tham quan và tìm hiểu về truyền thống văn hóa quê hương tại Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu.
 

Ái Duyên