206 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XXII

17:25 26/06/2018     426

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Sóc Trăng vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XXII năm 2018. Đã có 206 thí sinh là các cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham dự hội thi.

Các thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XXII


Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Phó trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, thời gian qua, xác định được vai trò, tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong cuộc sống, công việc và học tập; các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong đó, Hội thi Tin học trẻ hàng năm do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Thông tin và truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chính là một hoạt động nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và các em học sinh, sinh viên. Hội thi chính là điều kiện, là cơ hội để các bạn ĐVTN phát huy năng lực, thể hiện sự hiểu biết, khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, từng bước xây dựng nền tảng của chính quyền điện tử và nền hành chính nhà nước hiện đại”.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XXII được tổ chức với hai hình thức: Phần cơ bản và Sản phẩm sáng tạo. Ở Phần cơ bản, các thí sinh thi trắc nghiệm lý thuyết và thực hành trên máy tính theo yêu cầu đề bài; phần thi Sản phẩm sáng tạo năm nay có 08 sản phẩm tham gia dự thi là những phần mềm của các em học sinh sáng tạo nhằm phục vụ việc học tập, giải trí và sản phẩm sáng tạo của cán bộ, công chức về ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ công tác chuyên môn và cải cách hành chính.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 29 giải thưởng cho các thí sinh đạt giải cao ở từng khối đối tượng và hình thức thi; qua đó khuyến khích thanh thiếu nhi tiếp tục học tập, nghiên cứu, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.