175 đội viên Kon Tum được tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh

21:40 22/05/2018     898

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/5, 210 đại biểu là đội viên Cháu ngoan Bác Hồ cùng các anh, chị Tổng phụ trách Đội và đại biểu Hội đồng Đội các huyện, thành phố tiêu biểu của tỉnh Kon Tum đã tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kon Tum lần thứ IX, năm 2018.
Trong giai đoạn 2015 -  2018, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển về nhiều mặt, thu được nhiều kết quả thiết thực. Các hoạt động Đội như: “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu lịch sử Việt Nam”; “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, ”Áo lụa tặng bà”, "Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”, “Vì các bạn biên giới vùng sâu, vùng xa”, “Áo ấm tặng bạn”, “Quần áo, sách vở tặng bạn nghèo”....đã hiệu triệu và lôi cuốn đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia. Thông qua hoạt động Đội, mỗi bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng càng ý thức hơn, trách nhiệm với bản thân mình đối với xã hội.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đội và phong thiếu nhi trong giai đoạn vừa qua. Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã không ngừng phấn đấu, sáng tạo trong thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng - những mầm non tương lai của đất nước.
Văn nghệ chào mừng Đại hội
Văn nghệ chào mừng Đại hội


Đồng chí căn dặn các em thiếu nhi: “Thành tích mà các cháu đạt được trong thời gian qua là nền tảng để đưa các em đến với Đại hội ngày hôm nay chưa phải là tất cả. Các em phải biết khiêm tốn trước những thành tích mà các em đã đạt được và phải tiếp tục phấn đấu trong học tập, lao động; phải đoàn kết với bạn bè, thực hiện tốt các kỷ luật ở lớp, ở trường, tham gia các phong trào tốt để phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và quan trọng nhất là luôn luôn đặt tình yêu quê hương, Tổ quốc lên hàng đầu. Bởi đó chính là yếu tố quan trọng nhất nhằm khơi gợi trong các em niềm say mê học tập, sáng tạo góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Ðảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp bộ Đoàn, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đặc biệt, Tỉnh đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cả về vật chất và tinh thần, quan tâm đặc biệt đến các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cháu khuyết tật, tạo môi trường để các cháu được học tập và hoạt động Đội tốt. Cán bộ Ðoàn - Ðội, các thầy giáo, cô giáo phải làm tốt trách nhiệm cao quý là dìu dắt các cháu trong đoạn đường tuổi thơ, góp phần tích cực chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.
Đại hội đã trao chứng nhận cho 175 Đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh
Đại hội đã trao chứng nhận cho 175 Đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh


Tại Đại hội, 175 đội viên đã được trao tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh; 29 giáo viên Tổng phụ trách Đội, thường trực Hội đồng Đội các huyện, thành phố trong tỉnh được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Kon Tum giai đoạn 2015 - 2018; trao 30 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kon Tum” và trao quà tri ân các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ.

Trước đó, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đã dâng hương báo công các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và tham quan Bảo tàng tỉnh và Ngục Kon Tum.
Các đại biểu thiếu nhi  viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum Các đại biểu thiếu nhi viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kon Tum