16 đội bóng lọt vào vòng chung kết toàn quốc tranh Cúp Fami Kid 2017

23:00 12/08/2017     933

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/8, tại Cung thể thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid 2017.
Đây là giải đấu thường niên trong suốt 22 mùa hè trở lại đây do Báo Nhi Đồng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức và là sân chơi được mong chờ của đông đảo các em học sinh lứa tuổi U11 trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức giải đã cho biết, đây là sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh trong mùa hè, không chỉ đem đến niềm vui mà còn giúp các em nâng cao sức khỏe, sức bền. Ban tổ chức giải kỳ vọng tại vòng chung kết lần này, các đội sẽ thi đấu trung thực, hết mình góp phần vào thành công của giải đấu, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả yêu thích môn bóng đá.


h
Ban tổ chức trao quà cho các cầu thủ là những học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khă. Nguồn ảnh BTC giải cung cấp

16 đội bóng đã giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc, đó là các đội bóng: Yên Bái, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hoá, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Phú Yên, Bình Phước, Thăng Long FC, Tây Ninh, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi. Đây là những đội xuất sắc đã vượt qua vòng loại diễn ra tháng 6/2017 vừa qua, với 30 đối thủ và 54 trận tranh tài.

Ban tổ chức đã chia 16 đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để lấy hai đội đầu bảng vào tứ kết đấu loại trực tiếp. Theo đó, bảng A gồm: Vĩnh Phúc, Bình Phước, Hải Phòng, Yên Bái; bảng B gồm: Sông Lam Nghệ An, Hưng Yên, Tây Ninh, Quảng Ngãi; bảng C gồm: Phú Yên, Thăng Long FC, SHB Đà Nẵng, Quảng Ninh; bảng D gồm: Hải Dương, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thanh Hóa.

Các đội sẽ thi đấu vòng bảng tính điểm, lấy hai đội đầu bảng vào tứ kết để đấu loại trực tiếp.
Trận khai mạc giữa đội SHB Đà Nẵng và đội Quảng Ninh đã diễn ra với kết thúc tỷ số 2-0 nghiêng về đội SHB Đà Nẵng. Cầu thủ Nguyễn Trung Nguyên số 2 của đội SHB Đà Nẵng đã mở tỷ số ở phút thứ 36 và đến phút thứ 39 cầu thủ Huỳnh Văn Danh ghi thêm bàn thắng thứ hai đã giúp SHB giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đội Quảng Ninh.

Trận chung kết và Lễ trao giải sẽ diễn ra vào sáng ngày 18/8/2017.

Nhân dịp này, Ban tổ chức và nhà tài trợ đã trao tặng 24 suất quà cho 24 cầu thủ là những học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.