150 "Chiến sĩ nhí" háo hức trong ngày tham gia Học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng

19:12 03/06/2023     1126

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 3/6, tại Hội trường Thanh Niên - Nhà khách Khăn Quàng Đỏ (Hà Nội), Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai giảng và xuất quân Học kỳ Quân đội 2023 cho hơn 150 em nhỏ với chủ đề "Chiến sĩ Học kỳ Quân đội” - Những bước chân Phù Đổng 2023

 

 

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Cái Quang Bình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, Trường Ban tổ chức cho biết, “Học kỳ Quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp tiêu biểu dành cho thiếu nhi thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân đội. Một sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với lứa tuổi thiếu nhi.

 

Đồng chí Cái Quang Bình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, Trường Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ


““Học kỳ trong quân đội” đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, ý thức trách nhiệm đối với xã hội, gia đình và góp phần định hướng nhân cách cho thiếu nhi, vì vậy các bậc phụ huynh có thể cho con em mình một lần trải nghiệm ở sân chơi bổ ích và ý nghĩa này trong dịp hè năm nay. Đây là những chương trình kỹ năng giúp thanh thiếu niên có dịp va chạm và trải nghiệm cuộc sống vì khi tham gia những lớp học trải nghiệm này, các em có sự thay đổi về nhận thức và hành động theo hướng tích cực”, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam nói.

 

Học kỳ Quân đội ngày càng thu hút các em học sinh tham gia trong dịp nghỉ hè

 

Cũng tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Tiến Thành - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Pháo binh 58, Sư Đoàn 308, Quân Đoàn I (Quốc Oai, Hà Nội) chia sẻ, trong nhiều năm vừa qua, học kỳ Quân đội để lại được nhiều ý nghĩa đối với thanh thiếu niên Việt Nam, đó là giáo dục lòng yêu nước, giáo dục các cháu biết tính cộng đồng, tình yêu thương đồng chí đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, khóa học tạo sân chơi bổ ích, vui khỏe, nâng coa kỹ năng sống trong kỳ nghỉ hè năm nay.

 

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành cũng không quên nhắc nhở các chiến sỹ nhỏ hãy coi đơn vị là nhà, đồng đội là người thân, cùng nhau đoàn kết hoàn thành tốt khóa huấn luyện.

Nén lại yêu thương, cảm xúc và sự nuông chiều con em của mình để con tham dự khóa học kỳ quân đội, chị Nguyễn Thị Hoài Thu - Trưởng ban phụ huynh bày tỏ: "Chúng tôi là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng các con nhưng để hình thành lên một tính cách hoàn thiện đến khi các con trưởng thành sẽ là một chặng đường dài và nhiều ngã rẽ. Do đó, chúng tôi quyết định cho con em mình tham gia học kỳ quân đội 2023 để hướng đến hoàn thiện nhân cách cho con một cách tốt nhất".

Lần đầu tiên được tham gia chương trình “Học kỳ quân đội”, em Vũ Hải Nam - Tiểu đội 7 thay mặt các chiến sỹ nhí phát biểu, bày tỏ niềm vui mừng và háo hức khi tham gia khóa học này. Đồng thời, hứa quyết tâm rèn luyện tốt, nỗ lực học tập và trưởng thành vượt bậc; để khi về với gia đình, người thân sẽ thấy con, em mình năng động, trưởng thành hơn.

 

"Chiến sĩ nhí" Vũ Hải Nam - Tiểu đội 7 bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa học

 

Chung cảm xúc trong buổi Lễ Xuất quân, em Phạm Nguyễn Trâm Anh - Học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, khóa học này do em tự tìm hiểu và xin bố mẹ cho tham gia. “Em cảm thấy khóa học này rất thú vị nên đã rủ thêm người bạn của mình tham gia cùng. Em mong muốn sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa, được rèn luyện kỹ năng sống, hình thành thói quen tự lập, tác phong nhanh nhẹn, giúp đỡ mọi người xung quanh…”, Trâm Anh bày tỏ.

Chương trình học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng năm 2023 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Trung đoàn 58 - Sư Đoàn 308 tổ chức sẽ diễn ra trong 5 khóa, các học viên tham dự có độ tuổi từ 8 đến 16 tuổi đang sinh sống ở Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em nâng cao khả năng thích nghi và trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động cũng như rèn luyện tính kỷ luật, nền nếp, tự lập, nhận thức về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

 

 

Bên cạnh đó, các em  được tham gia các hoạt động Dân vũ, các lễ hội sôi động; các hoạt động Teambuilding, Chương trình "Học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng" không những góp phần giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay mà còn tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật. tự tin hơn và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Sau lễ xuất quân, các học viên khóa 1 sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện trong 7 ngày từ ngày 03/6/2023 - 09/06/20232, Khóa 2 (9 ngày diễn ra từ ngày 03/06/2023-11/06/2023) tại Trung đoàn 58 – Sư Đoàn 308 – Quân đoàn I (Quốc Oai, Hà Nội)

Khóa 1 (7 ngày) diễn ra từ ngày 03/6/2023 - 09/06/2023; Khóa 2 ( 9 ngày diễn ra từ ngày 03/06/2023-11/06/2023); Khóa 3, 7 ngày diễn ra từ ngày 12/6 - 18/6; Khóa 4, 9 ngày diễn ra từ ngày 12/6-20/6 và Khóa 5, 9 ngày diễn ra từ ngày 22/6-30/6 tại Trung đoàn 58 – Sư Đoàn 308 – Quân đoàn I (Quốc Oai, Hà Nội).
 

Bảo Anh