120 “chiến sỹ nhí” tham gia học kỳ Quân đội “Những bước chân Phù đổng” năm 2024

11:09 16/06/2024     207

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 16/6, tại Hội trường Thanh Niên - Nhà khách Khăn Quàng Đỏ (Hà Nội), Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai giảng và xuất quân Học kỳ Quân đội 2023 khoá 2 cho 120 em nhỏ với chủ đề "Chiến sĩ Học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam; đồng chí Vũ Minh Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Pháo binh 58, Sư đoàn 308.

 


Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam là đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn với truyền thống 39 năm thành lập và trưởng thành, có vai trò và vị trí rất quan trọng trong hỗ trợ và triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên cả nước; với Chương trình Học kỳ quân đội  có kinh nghiệm trên 10 năm tổ chức với hàng vạn học viên tham gia. 

Phát biểu tại chương trình đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết: Chương trình học kỳ trong Quân đội “Những bước chân Phù đổng” năm 2024 được xây dựng với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Các em sẽ được tham vào các hoạt động rèn luyện thể chất, học kỹ năng sống, tham gia các hoạt động xã hội, và tìm hiểu về lịch sử truyền thống và tinh thân yêu nước. Mỗi hoạt động được thiết kế nhằm giúp các em phát triển toàn diện, từ thể chất đến tinh thần, từ kỹ năng cá nhân đến khả năng làm việc nhóm.

 

 

Bên cạnh đó, trong môi trường quân đội các em sẽ học được cách sống tự lập, biết tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ lẫn nhau. Qua những bài học về kỷ luật, các em sẽ hiểu rõ hơn về trách nhiệm về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc và tinh thần trách nhiệm với tập thể.

 


Đặc biệt thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn các con sẽ chia sẻ, thấu hiểu hơn về sự vất vả nhọc nhằm của các bậc cha mẹ, trong quá trình nuôi dạy các con khôn lớn và trưởng thành. Đây là những bài học quý báu mà ban tổ chức tin rằng sẽ theo các em suốt cuộc đời. Đồng chí Lê Ngọc Khánh nói

 

Trong 9 ngày tới đây, các em sẽ tạm xa gia đình, không TV, Internet, điện thoại... mỗi bước chân các em đi trong chương trình này đều là những bước chân vững chắc cho tương lai của các em.
 

Sau lễ xuất quân, các học viên khóa 2 sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện trong 9 ngày từ ngày 16/6/2024 - 25/06/2024) tại Trung đoàn 58 – Sư Đoàn 308 – Quân đoàn I (Quốc Oai, Hà Nội) với các nội dung hoạt động chính: giới thiệu về truyền thống của Quân dội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; giáo dục kỹ năng sống, thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội. 

 

Trong 9 ngày tới đây, các em sẽ tạm xa gia đình, không TV, Internet, điện thoại... mỗi bước chân các em đi trong chương trình này đều là những bước chân vững chắc cho tương lai của các em.


Ngoài ra, tại khóa huấn luyện, các em còn được tham gia các hoạt động dân vũ, lễ hội sôi động; các hoạt động teambuilding và các hoạt động xã hội khác.

Bảo Anh