100 thiếu nhi “Học làm Chiến sỹ Công an” khóa I, năm 2018

16:34 06/06/2018     1298

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 4/6, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân (Bộ Công an) tổ chức Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” dành cho thiếu nhi năm 2018.
Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” được tổ chức tại trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với 2 khóa học, mỗi khóa diễn ra trong thời gian 7 ngày.
Các em thiếu nhi dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trước khi bắt đầu Chương trình
Các em thiếu nhi dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trước khi bắt đầu chương trình khai mạc


Ngày 04/6 vừa qua, 100 chiến sỹ nhí đã nhập học khóa I kéo dài đến hết ngày 10/6/2018. Đây là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường Công an.

Không chỉ trải nghiệm, trau dồi những kiến thức về truyền thống, lòng yêu nước và sự chiến đấu hy sinh dũng cảm của các chiến sỹ Công an Nhân dân, các em thiếu nhi tham gia chương trình còn được trang bị những kiến thức cơ bản, như: luật Trẻ em, luật An toàn giao thông, luật Phòng cháy và chữa cháy; được huấn luyện và tổ chức thực hành nội vụ, điều lệnh đội ngũ, võ thuật, rèn luyện kỹ năng bơi cứu đuối, vận động ngoài trời…

Với một tuần trong quân ngũ, các chiến sỹ nhí cũng sẽ được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện chung sức vì cộng đồng.



Các tiểu đội ra mắt tại Lễ khai mạc Chương trình "Học làm Chiến sỹ Công an" năm 2018
Các tiểu đội ra mắt tại Lễ khai mạc Chương trình "Học làm Chiến sỹ Công an" năm 2018


Bên cạnh việc đem lại cho các em một mùa hè bổ ích, lý thú, đây còn là cơ hội được trải nghiệm trong môi trường công an, được rèn luyện ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, rèn luyện tinh thần dũng cảm, có nhận thức đúng đắn về gia đình, bạn bè và bản thân, nâng cao thể lực, khám phá bản thân, trải nghiệm kỹ năng sống và vun đắp tình yêu đối với quê hương, đất nước…

Được biết, khóa II của Chương trình "Học làm Chiến sỹ Công an", sẽ diễn ra từ ngày 09/7 đến ngày 15/7/2018.