1.500 thiếu nhi Quảng Trị sổi nổi tham gia Ngày hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”

15:42 05/03/2023     783

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 5/3, tại tỉnh Quảng Trị, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, có chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”. Ngày hội đã thu hút sự tham gia sôi nổi của 1.500 em thiếu nhi và gần 200 Tổng phụ trách Đội trong tỉnh.

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 - 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng. Một trong những mục tiêu trong tâm mà chương trình hướng tới đó chính là giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; góp phần tạo không gian an toàn, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần. 

 

Các em thiếu nhi giao lưu với nghệ sĩ Trường Giang tại Ngày hội

 

Tại ngày hội tổ chức tại Quảng Trị, các em thiếu nhi  đã tham gia hoạt động đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”, mỗi em tham gia đi bộ đã đóng góp 40.000 đồng vào Quỹ Bảo vệ môi trường của chương trình do Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Kun hỗ trợ. Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 02 công trình “Sân chơi tái chế” cho Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị.

Được biết, công trình “Sân chơi tái chế” bao gồm các hạng mục như cầu bập bênh, tường lốp, cầu lốp treo thang bằng, xích đu lốp… được xây dựng từ các vật liệu tái chế như lốp xe ôtô, dây thừng…  và được tạo hình, sơn màu, trang trí hình vẽ bắt mắt, tạo sự hấp dẫn đối với các em thiếu nhi. Đặc biệt là các dụng cụ vui chơi đều đảm bảo an toàn đối với trẻ em.

 

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Mô hình này không chỉ đem đến một sân chơi lành mạnh, thân thiện cho các em nhỏ, mà còn góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa chính thức khép lại tuần thi đua thứ 3 của thiếu nhi cả nước với chủ đề “Bảo vệ môi trường” nằm trong chuỗi 6 tuần thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, từ  chương trình ý nghĩa này, các em sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động cụ thể, chung tay bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và cho chính các em. Tính đến thời điểm này, ứng dụng “Làm việc tốt” đã ghi nhận sự tham gia của 15.739 em học sinh khối tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó đã có 2.913.279 việc làm tốt của các em đã được ghi nhận và tích luỹ trên ứng dụng.

 

 

Anh Lê Anh Quân cho rằng, điều này cũng thể hiện sự quyết tâm, tiến công vào môi trường chuyển đổi số của thiếu nhi cả nước. Đồng thời mong muốn thiếu nhi Quảng Trị sẽ tiếp tục cố gắng, thi đua làm theo 5 Ðiều Bác Hồ dạy, để phong trào "Nghìn việc tốt" của các em sẽ trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, góp phần định hình những giá trị của thiếu nhi - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 - 2045.

Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động và triển khai trong thiếu nhi cả nước nhiều hoạt động như: Sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng gắn với triển khai cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, đẩy mạnh triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”, các hoạt động liên hoan, tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt”…/.

 

Kiều Anh