Thái Bình: Hội thi Tiếng hát dân ca học sinh phổ thông lần thứ 2 năm 2018

13:56 20/03/2018     522

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/3, Liên ngành: Tỉnh Đoàn – Sở Giáo dục và Đào tạo – Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi “Tiếng hát dân ca” học sinh phổ thông lần thứ II năm 2018.
Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày thành lập tỉnh Thái Bình (21/3/1890 - 21/3/2018) và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Đến dự hoạt động có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Trần Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tham gia Hội thi năm nay có hơn 250 học sinh đến từ các trường THPT của 08 huyện, thành phố với 21 tiết mục dự thi.


Các tiết mục được dàn dựng công phu
Các tiết mục được dàn dựng công phu


Hội thi “Tiếng hát dân ca” học sinh phổ thông tỉnh Thái Bình được tổ chức thường niên nhằm phát hiện những nhân tố mới và ươm mầm tài năng trẻ, năng khiếu hát dân ca trong học sinh phổ thông; góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, qua đó bồi dưỡng nét đẹp văn hóa, sự hiểu biết và tình cảm yêu mến của thế hệ trẻ đối với dân ca, đặc biệt là những làn điệu chèo truyền thống của tỉnh Thái Bình. Đây cũng là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và thể hiện bản thân, hướng các em tới sự giáo dục phát triển toàn diện. 


Thí sinh nhí dự thi tiết mục hát xẩm
Thí sinh nhí dự thi tiết mục hát xẩm

Năm nay, Ban Tổ chức hội thi chú trọng hơn và ưu tiên tới làn điệu chèo cổ truyền thống của quê hương Thái Bình. Ban Tổ chức Hội thi cũng cho biết sẽ có sự động viên, tuyên dương đối với các đơn vị triển khai Hội thi tích cực, hiệu quả. Qua đó tạo động lực để Hội thi được triển khai tốt ngay từ cơ sở và tạo nên hiệu quả để duy trì và phát triển Hội thi ở những năm tiếp theo. 

Các tiết mục đạt giải sẽ được Ban Tổ chức trao vào Đêm công diễn tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh.