Tây Ninh: 18 đội thi nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, năm học 2017 - 2018

17:44 19/03/2018     1514

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/03, tại Trung tâm học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Hội thi nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, năm học 2017 – 2018 và Liên hoan “Trống – Kèn đội ta” lần thứ X do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức.
Hội thi có sự tham gia của 18 đội nghi thức đến từ các trường tiểu học và THCS, 10 Đội trống kèn đến từ Hội đồng Đội các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh và đơn vị khách mời là Nhà Thiếu nhi Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.


Các đội tham gia dự thi nghi thức Đội
Các đội tham gia dự thi nghi thức Đội

Tham gia hội thi lần này, đối với hội thi nghi thức Đội, các đội đã trải qua phần thi lý thuyết với các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về lịch sử của đất nước và của địa phương; truyền thống của Đảng, Đoàn, Đội; cùng một số nội dung cơ bản của Điều lệ Đội, chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, năm học 2017 – 2018.

Ở phần thi thực hành, các đội đã tiến hành triển khai các động tác theo quy định của Nghi thức đội, với các nội dung cơ bản như: hát Quốc ca, lễ diễu hành, các động tác đội hình, đội ngũ…


Các đội tham gia thi trống kèn
Các đội tham gia thi trống kèn

Ở nội dung liên hoan Trống – Kèn, các đội sẽ trải qua 02 phần thi, trong đó, phần thi bắt buộc là trình diễn các nghi lễ chào cờ, gồm: Kèn hiệu, Quốc ca, Đội ca và hô đáp khẩu hiệu. Ở phần thi tự chọn, các đội tự do thể hiện các tiết mục trống kèn xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và các bài hát truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh…

Anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giấy khen cho các đội đạt giải
 Đồng chí Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giấy khen cho các đội đạt giải
Sau một ngày tranh tài sôi nổi, 02 giải nhất phần thi nghi thức Đội được trao cho Liên Đội Trường Tiểu học Thạnh Tây A, huyện Tân Biên và Liên đội Trường THCS Tân Hưng, huyện Tân Châu. Giải Chỉ huy Đội xuất sắc được trao cho em Trương Thị Yến Nhi – Đội viên lớp 5C - Trường Tiểu học Ngô Văn Tô, huyện Trảng Bàng và em Nguyễn Thị Ngọc Quyền – đội viên lớp 9A1, Trường THCS Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.

Ở nội dung liên hoan trống kèn: giải Đội Trống kèn xuất sắc nhất đã thuộc về 02 đơn vị: Thành phố Tây Ninh và Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Giải chỉ huy đội xuất sắc nhất thuộc về em Nguyễn Thị Huyền Trân – Đội Trống kèn huyện Hòa Thành.