Sẽ có hàng trăm thiếu niên nhi đồng được học bơi miễn phí

18:35 01/07/2018     654

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sẽ có hàng trăm thiếu niên nhi đồng được học bơi miễn phí trong chương trình phổ cập bơi lội cho học sinh thủ đô 2018.
Sáng ngày 01/7, tại Hà Nội, trường THCS Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xân phối hợp với Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức Khai trương bể bơi bốn mùa và mở lớp phổ cập bơi miễn phí cho học sinh có thành tích cao trong học tập trường THCS Thanh Xuân Trung.


y
Các đại biểu cắt băng khai trương bể bơi bốn mùa


Theo đó bể bơi nằm trong khuôn viên của trường THCS Thanh Xuân Trung, có diện tích 12m x 20 m được thiết kế xây dựng hiện đại với 4 làn bơi, có hệ thống lọc nước thông minh, đảm bảo nước sách phục vụ nhu cầu bơi lội cho các em thiếu niên nhi đồng, nhất là nhu cầu học bơi phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em.

Theo Ban tổ chức chương trình, ngoài việc dạy bơi cho các em thiếu niên nhi đồng theo nguyện vọng của gia đình cũng như các em, sẽ có 05 lớp miễn phí dành tặng cho cho học sinh có thành tích cao trong học tập trường THCS Thanh Xuân Trung; đồng thời, Ban tổ chức còn phối hợp với UBND phường, Ban chỉ đạo hè trên địa bàn tổ chức mở lớp thêm 05 bơi cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lớp sẽ có từ 5- 100 em được tham gia học môn bơi lội.

Một phụ huynh cho biết, nhà tôi ngay sau trường, hôm nay đưa cháu đến bơi không chỉ là phần thưởng cho cháu đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua, mà còn giúp cháu rèn luyện kỹ năng bơi lội cũng như là hoạt động giải trí trong mùa hè này.



h
Những thiếu niên nhi đồng đầu tiên tham gia học bơi


Ngay sau lễ khai trương, đã có đông đảo phụ huynh và các em thiếu niên nhi đồng đến đăng ký học bơi lội.

Được biết, trong  năm 2018, Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh đã phối hợp với các quận, huyện, như: Long Biên, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng mở nhiều lớp học bơi miễn phí cho 600 em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách cùng  với những cháu có thành tích cao trong học tập.