Nghệ An: Xuất quân Học kỳ quân đội năm 2014

11:27 07/06/2014     3101

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 5/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT, Trường Quân sự Quân Khu IV tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong quân đội" năm 2014.

Bài học đầu tiên - Các em tham gia xếp nội vụ
Bài học đầu tiên - Các em tham gia  sắp xếp nội vụ

Tham dự Lễ xuất quân có đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lớp học kỳ quân đội 2014, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Sở Giáo dục Đào tạo, đại diện trường Chính trị Quân khu 4, phụ huynh và 125 chiến sỹ nhí tham gia lớp học.

Là năm thứ tư Nghệ An tổ chức lớp "Học kỳ quân đội", năm nay, lớp học sẽ kéo dài trong thời gian 10 ngày từ 5/6-14/6 tại Trường Quân sự Quân khu IV với 125 học viên đến từ nhiều địa phương, đơn vị. Đặc biệt năm nay có học viên đến từ các huyện miền núi cao như: Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, các bạn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Qua đó đã khẳng định chương trình "Học kỳ trong quân đội" là một trong những phương thức đổi mới giáo dục của Đoàn có hiệu quả bắt kịp với tình hình thực tiễn.

Trong chương trình lớp học, các học viên sẽ được tiếp thu những bài huấn luyện xây dựng kỹ năng phần mềm, phát triển cảm quan về cuộc sống và con người. Được trang bị những kiến thức mới về khoa học quân sự thông qua các bài học về vũ khí, vượt chướng ngại vật, đào bếp Hoàng Cầm. Thể hiện tính tự lập của học viên thông qua các nội dung sắp xếp nội vụ, tăng gia sản xuất và những kiến thức chăm sóc bản thân hay đồng đội qua các bài học về kỹ năng cấp cứu, kỹ năng đi rừng. Xây dựng tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, lối sống vì cộng đồng.

Đặc biệt thông qua lớp học nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao tránh nhiệm của thế hệ với xã hội. Tin tưởng vào truyền thống của anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về hình ảnh và phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ". Tạo môi trường giáo dục nhân cách toàn diện, rèn luyện tinh thần kỷ luật, tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn và thách thức, giúp thanh thiếu niên tự tin, bản lĩnh, nghị lực hơn trong cuộc sống.

Sau lễ xuất quân, các chiến sỹ đã lên trường Quân sự Quân khu 4 tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn để bắt đầu chương trình huấn luyện.