Lào Cai: Bàn giao 02 “Nhà Kế hoạch nhỏ” cho học sinh nghèo

09:13 11/04/2014     1404

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 8/4, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai phối hợp với Huyện đoàn Mường Khương tổ chức bàn giao “Nhà kế hoạch nhỏ” tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương cho gia đình em Vàng Thị Hoa học sinh lớp 4 trường Tiểu học xã Tung Chung Phố.
Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2014) và tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Em Vàng Thị Hoa là học sinh lớp 4, trường Tiểu học xã Tung Trung Phố, huyện Mường Khương là học sinh có nhiều nỗ lực trong học tập, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, thu nhập thấp và không ổn định.

a
Thường trực Tỉnh Đoàn Lào Cai trao biển tượng trưng bàn giao nhà cho gia đình em Vàng Thị Hoa

Nhà ở cũ của gia đình em chỉ có 30m2 thuộc nhà tạm, được ghép bằng tranh nứa và ván gỗ, không đảm bảo an toàn. Qua khảo sát thực tế và theo đề nghị của Hội đồng Đội huyện Mường Khương, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây mới ngôi nhà gia đình em Hoa.

Sau gần 4 tháng xây dựng với sự giúp đỡ về ngày công lao động của đoàn viên thanh niên trong xã, các thây cô giáo ngôi “Nhà kế hoạch nhỏ” do Hội đồng đội tỉnh hỗ trợ đã được xây mới khang trang, kiên cố có diện tích 70m2.

Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai cũng phối hợp với Huyện đoàn Si Ma Cai bàn giao “Nhà kế hoạch nhỏ” tại thôn Nàng Cảng, xã Si Ma Cai cho gia đình em Giàng Seo Vềnh học sinh lớp 7A2 trường THCS xã Si Ma Cai.

Phong trào trao tặng “Nhà kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai phát động thực sự là hoạt động có ý nghĩa, giúp các em đội viên biết chia sẻ, yêu thương, góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn có vươn lên trong học tập.