Đồng Nai: Ra mắt chương trình “Cặp nến yêu thương”

14:28 09/04/2018     679

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: BTV Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Cặp nến yêu thương”.
Đây là lần đầu tiên chương trình “Cặp nến yêu thương” được tổ chức nhằm kết nối các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống đến với các nguồn lực hảo tâm trong xã hội. 

Ra mắt các “Cặp nến yêu thương” đầu tiên
Ra mắt các “Cặp nến yêu thương” đầu tiên


Theo Ban tổ chức, nến hồng là các trường hợp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập có nguy cơ phải nghỉ học. Ban Tổ chức sẽ khảo sát, ghi hình, đăng tải lên trang fanpage “Cặp nến yêu thương” nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp của nến xanh - là các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong xã hội. 
Mỗi nến xanh sẽ chọn 1 nến hồng để hỗ trợ ít nhất 200.000đ/tháng trong thời gian tối thiểu là một năm thông qua số tài khoản của chương trình (mỗi nến hồng chỉ được nhận hỗ trợ tối đa của 3 nến xanh). 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 200 em học sinh đăng ký làm nến hồng và đã có 10 tập thể, cá nhân đăng kí làm nến xanh nhận hỗ trợ cho 130 em học sinh. 
Được biết, lễ công bố các “Cặp nến yêu thương” sẽ được tổ chức mỗi tháng/lần tại một huyện, thị, thành phố của tỉnh.

g
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được giao lưu với 03 “nến hồng” là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các huyện: Nhơn Trạch, Xuân Lộc và Định Quán

Tại lễ ra mắt, Ban Tổ chức đã nhận hỗ trợ cho 50 “nến hồng”; trao 200 triệu đồng chi phí phẫu thuật chỉnh hình cho em Nguyễn Thị Anh Thư – trường tiểu học Phú Hữu; đồng thời hỗ trợ cho 02 học sinh là em Lưu Thị Kim Cúc – trường tiểu học Chu Văn An và Đoàn Thanh Tùng – Trường Trung học cơ sở Phú Sơn, mỗi tháng 500.000đồng/em cho đến khi học hết trung học phổ thông.