Đà Nẵng: Nhiều hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" 2017

14:06 05/06/2017     737

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Cung thiếu nhi thành phố, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Đà Nẵng với Chương trình thành phố 4 an” và Em yêu lịch sử Việt Nam”, Tuyên dương “Liên độ xuất sắc – Nghìn việc tốt năm 2016-2017”.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Vĩnh – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; Trần Vũ Duy Mẫn – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố; Nguyễn Duy Minh – phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội thành phố; Nguyễn Nhẫn – Giám đốc Cung thiếu nhi thành phố; cùng các thầy cô giáo, các anh chị Tổng phụ trách đội các quận, huyện và gần 700 em đội viên, thiếu nhi đã về tham dự chương trình.

Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về lịch sử Việt Nam, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; truyền thống 86 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trang bị cho các em kiến thức về thực hành xã hội, về lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, lịch sử thành phố Đà Nẵng anh hùng, tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực học tập, bổ sung kiến thức; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các Liên đội trên địa bàn thành phố.

Một tiểu phẩm tham dự hội thi
Một tiểu phẩm tham dự hội thi


Hội thi với sự tham gia của 28 đội dự thi đến từ các khối tiểu học và THCS trên toàn thành phố; sự cổ vũ nhiệt tình của gần 500 đội viên đã góp phần vào thành công chung của Hội thi, đem lại cho các em thật nhiều cảm xúc và niềm vui. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội dự thi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" 2017, giải thường “Liên đội xuất sắc Nghìn việc tốt” là phần thưởng của Hội đồng Đội thành phố dành cho các Liên đội có thành tích xuất sắc, làm nghìn việc tốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; xứng đáng con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Qua 6 năm triển khai thực hiện, giải thưởng đã tạo ra động lực và khí thế thi đua sôi nổi để các nhi đồng, đội viên thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, phát huy tính tự giác tích cực học tập và rèn luyện của mỗi cá nhân học sinh, tập thể Liên chi đội gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng Liên đội mạnh, thực hiện tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Đà Nẵng. 

Tuyên dương liên đội xuất sắc
Tuyên dương liên đội xuất sắc


Năm học 2016 - 2017, qua kiểm tra thực tế tại 40 liên đội, Hội đồng Đội thành phố quyết định tuyên dương 6 liên đội năm thứ nhất, 7 liên đội năm thứ nhì, 9 liên đội năm thứ ba; Đề nghị Hội đồng đội Trung ương tặng cờ 5 năm liền cho 5 liên đội.