An Giang - Tổng kết chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014 - Lớp Sơ cấp

08:44 09/06/2014     1748

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 07.6.2014 tại Thị trấn Chi Lăng - Huyện Tịnh Biên, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Trung đoàn 01 (Sư 330 -Quân khu 9) tổ chức lễ tổng kết chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2014 - Lớp Sơ cấp.

Dự lễ có đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Thượng tá Huỳnh Văn Ngon- Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 330 (quân khu 9), đồng chí Thượng tá Thượng tá Bùi văn Cường - Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng An Giang, các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, đại diện chỉ huy 04 cơ quan Trung đoàn 01- sư đoàn 330 và đông đảo phụ huynh tham dự.
d
 Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 122 học viên tham gia chương trình

Tham gia khóa học, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống tác phong của người chiến sỹ. Có kiến thức kỹ năng trong sắp xếp đội hình, đội ngũ; biết cách mắc tăng võng khi đi dã ngoại, hành quân, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất… Qua các hoạt động trên, các chiến sĩ nhí được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội, những kiến thức khoa học quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi học viên. Tình yêu thương ông bà, cha mẹ, sự quý trọng công sức lao động…..từ đó tạo cho các em tính tự lập.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Quốc Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2014 cho rằng điều quan trọng qua khóa huấn luyện không chỉ giúp các em biết tự mình giặt áo quần, tự mình rửa chén bát sau các bữa ăn, tự mình gấp chăn màn nội vụ, tự chăm sóc bản thân mình… mà lớn hơn, là xác lập một ý thức sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và với chính bản thân mình.

Cũng tại buổi lễ, em Nguyễn Minh Hiếu- Long Xuyên thay mặt cho các bạn học viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức, cha mẹ khi được tham gia chương trình. Đồng thời, cũng xin hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để làm cho mẹ vui lòng, cố gắng phụ giúp cha mẹ trong công việc…

.
Trước đó,s áng ngày 03/6/2014, Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên Đoàn cấp tỉnh quý II năm 2014 với sự tham gia của hơn 30 đồng chí là báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lâm Văn Giàu - Trưởng Phòng Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo 2 chuyên đề gồm: thông tin thời sự về tình hình biển Đông và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta; kỹ năng tuyên truyền miệng của báo cáo viên ở cơ sở.

Qua các chuyên đề, các báo cáo viên được cung cấp thêm những thông tin vô cùng cần thiết và hữu ích về tình hình biển Đông cũng như kỹ năng tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền của Đoàn đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cũng như hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn.