Thiếu nhi Vũng Tàu chung tay xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp

11:30 05/12/2017     2604

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Các em đội viên, học sinh thành phố Vũng Tàu với phương trâm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” bằng những hành động thiết thực của mình như: bỏ rác đúng nơi quy định, không rả rác bừa bãi ra vỉa hè, đường phố, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của lớp của trường, xây dựng và tạo cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp tại đường phố.
Thành phố Vũng Tàu mang vẻ đẹp của một thành phố năng động, hiện đại, những con đường được xây dựng bởi kiến trúc cây xanh, phong cảnh đẹp, bờ biển thơ mộng…Từ lâu Vũng Tàu được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên, khí hậu mát mẻ quanh năm, bờ biển dài với những bãi tắm đẹp. Thành phố Vũng Tàu đang ngày càng phát triển và khẳng định mình. 

Năm 2013, thủ tướng chính phủ quyết định công nhận thành phố Vũng Tàu là đô thị loại I. Để giữ vững được hình ảnh đẹp của thành phố Vũng Tàu trong mắt người dân địa phương cũng như khách du lịch; đồng thời xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện, văn minh, hiện đại rất cần sự ủng hộ, đồng lòng chung sức của toàn thể nhân dân thành phố…. 

Trong thời gian vừa qua nếu du khách tới với những bãi biển xinh đẹp của thành phố vào những ngày cuối tuần sẽ bắt gặp đâu đó hình ảnh của những bạn đội viên Thành phố Vũng Tàu đeo khăn quàng đỏ đang hăng say nhặt rác với nụ cười nở trên môi; hình ảnh đẹp này đang dần tạo nên ấn tượng đẹp về đội viên học sinh thành phố trong long người dân và du khách đến với thành phố Biển…


g
Một buổi ra quân vệ sinh môi trường biển của các em học sinh thành phố Vũng Tàu

Nhằm phát huy vai trò tích cực của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng giữ gìn vệ sinh, môi trường sống; góp phần chung tay cùng các anh chị đoàn viên thành phố thực hiện xây dựng hình ảnh ấn tượng, thân thiện củaThành phố Vũng Tàu. Hội đồng Đội thành phố Vũng Tàu đã triển khai phát động chương trình Thiếu nhi chung tay xây dựng Thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng từ năm học 2016 - 2017.

Phong trào được triển khai từ tháng 10/2016 đến nay đã thu hút 27.000 Đội viên đang học tập và rèn luyện tại 40 liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu tham gia. Đây là một chương trình hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn chỉ thị số 16-CT/TU ngày 23/9/2016 về việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “Xanh, sạch, đẹp”.

Sau một năm khi triển khai, phong trào đã đạt được những hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi trong toàn thành. Tại các Liên đội đã có nhiều hoạt động hiệu quả tham gia xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp nêu cao khẩu hiệu “Mắt thấy rác, tay nhặt liền”. Phong trào nghìn việc tốt; mỗi liên đội đã đăng ký dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh 01 khu vực bãi biển trên địa bàn Thành phố, tham gia thực hiện tốt ngày “Thứ 7 tình nguyện”, ngày “Chủ nhật xanh vì môi trường” làm sạch bãi biển, vệ sinh môi trường bãi biển trên địa bàn phường; phong trào tái chế sử dụng rác hữu ích được các em học sinh biết đến; những lớp học xanh, thân thiện với môi trường … đang trở lên thân thuộc với tất cả các em học sinh, các bậc phụ huynh. 

Kết quả đã tổ chức được 36 buổi với sự tham gia của 19.559 em đội viên đến từ 40 trường trên địa bàn Thành phố; qua các hoạt động đã tổng vệ sinh được 43 km bờ biển, thu gom tổng cộng hơn 15 tấn rác; trồng và chăm sóc được hơn 1 000 cây xanh...

Các em đội viên, học sinh thành phố Vũng Tàu với phương trâm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” bằng những hành động thiết thực của mình như: bỏ rác đúng nơi quy định, không rả rác bừa bãi ra vỉa hè, đường phố, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của lớp của trường, xây dựng và tạo cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp tại đường phố. 

g
Các em học sinh tham gia thu gom rác ở bãi biễn Vũng Tàu

Sau các đợt phát động thi đua thì Hội Đồng đội thành phố sẽ tổ chức bình chọn ra 10 em tiêu biểu nhất của các liên đội, đề nghị UBND thành phố khen thưởng. Ngoài việc khen thưởng của cấp thành phố, Hội Đồng đội thành phố cũng chỉ đạo cho các liên đội tại Cơ sở mình, hàng thàng bình chọn ra 1.465 em tích cực nhất trong lớp mình tuyên dương, khen thưởng dưới cờ để động viên các em, để các bạn khác thấy đó là niềm vinh dự để phấn.      

Từ những việc làm cụ thể này, ý thức bảo vệ môi trường sống, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, hướng đến cuộc sống tích cực, lành mạnh của các em Đội viên, học sinh được nâng cao. Những việc làm đó đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhân cách, đạo đức học sinh. 

Với ý nghĩa đó, phong trào sẽ giúp các em đội viên có một sân chơi ngoại khóa bổ ích tạo điều kiện cho các em giao lưu, nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập, trong lao động và bảo vệ môi trường, các hoạt động xã hội, rèn luyện đạo đức. Mỗi bạn Đội viên, học sinh tham gia hoạt động sẽ là một tuyên truyền viên nhí, tuyên truyền mọi người chung tay xây dựng Vũng Tàu là Thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Vũng Tàu là Thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp” của các liên đội, đội viên Thành phố đã, đang dần hình thành nền móng vững chắc để góp phần cùng chung tay thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp,văn minh, thân thiện, ấn tượng, là nơi đáng sống theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VI đã đề ra.