“Giải pháp phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em” tỉnh Bến Tre

10:36 19/04/2022     863

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 17/4, Hội đồng Trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức diễn đàn online - Chủ đề “Giải pháp phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em”. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước ở trẻ em và kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của trẻ em.

Đến tham dự chương trình có cô Trịnh Thị Thanh Bình - Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bảo vệ quyền trẻ em, Nguyên Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh, chị Lâm Như Quỳnh – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh, chị Võ Thị Phương Diệu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các anh chị trong BTV Tỉnh đoàn, thầy cô trong Ban chủ nhiệm CLB giáo viên Tổng phụ trách Đội tỉnh, anh chị trong Hội đồng Đội các Huyện, Thành phố, cùng các bạn là thành viên của Hội đồng Trẻ em tỉnh Bến Tre.

 

Hội đồng Trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức diễn đàn online - chủ đề “giải pháp phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em

 

Tại diễn đàn, Hội đồng Trẻ em tỉnh báo cáo tổng hợp các ý kiến, nguyện vọng của trẻ em các Huyện, Thành phố gửi về. Lắng nghe thông tin tình hình trẻ em, tình hình hoạt động của Hội đồng Trẻ em tại các huyện thành phố. Diễn đàn đã thảo luận và đưa ra các giải pháp phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em của các thành viên Hội đồng Trẻ em đã nhận được từ bạn học sinh, thiếu nhi ở các Huyện, Thành phố gửi về. Bên cạnh đó, cùng nhau lắng nghe những chia sẻ từ cô Trịnh Thị Thanh Bình để triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống đuối nước và xâm hại trẻ em trong thời gian tới.

Phát biểu diễn đàn, đồng chí Lâm Như Quỳnh đánh giá: “Được thành lập từ năm 2019 đến nay, mô hình Hội đồng Trẻ em của tỉnh Bến Tre đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo về vai trò quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tạo cơ hội, môi trường, diễn đàn để trẻ em được phát huy quyền tham gia đến các vấn đề liên quan đến trẻ em thông qua việc lấy ý kiến, góp ý của trẻ em vào các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em; gửi các kiến nghị, đề xuất của Hội đồng Trẻ em với Hội đồng Nhân dân tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể.

Hội đồng Trẻ em tỉnh là một trong những Hội đồng Trẻ em hoạt động hiệu quả được các cấp, các ngành đánh giá cao, Hội đồng đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong việc lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của trẻ em tỉnh nhà để kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền đặc biệt là trong các kỳ họp của Hội đồng Nhân dân tỉnh và hy vọng rằng các thành viên trong Hội đồng Trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết của mình”. Đồng thời, đồng chí Lâm Như Quỳnh chỉ đạo Hội đồng Đội và Hội đồng Trẻ em các Huyện, Thành phố cần đẩy mạnh công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của trẻ em để chuẩn bị thật tốt cho buổi tiếp xúc cử tri nhí trực tuyến vào tháng 6/2022 sắp tới.

Cũng trong dịp này, Hội đồng Trẻ em tỉnh đã tiến hành củng cố lại và bầu bạn Lê Đỗ Như Ý – Học sinh Trường THCS TP. Bến Tre, Phó Chủ tịch Hội đồng Trẻ em tỉnh giữ chức Chủ tịch Hội đồng Trẻ em tỉnh.

 

CTV